Tỉnh, thành nào dừng xe khách đến TPHCM?

30/05/2021 - 09:26

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TPHCM và nhiều tỉnh thành, một số địa phương cho dừng toàn bộ các loại xe vận chuyển hành khách đến TPHCM.

Nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Phú Tân, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải An Giang, cho biết tỉnh sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng đi qua địa bàn tỉnh Long An và TPHCM từ 0g ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới.

Các phương tiện vận tải hành khách, vận tải công cộng sẽ tạm dừng toàn bộ đi qua địa bàn tỉnh Long An và TPHCM gồm: xe khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an tỉnh kiểm soát chặt chẽ các đối tượng tham gia giao thông trên các phương tiện vận tải công cộng và xe khách liên tỉnh, nội tỉnh việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu hành khách, đặc biệt các trường hợp về từ vùng đang có dịch phải khai báo y tế...

Nhiều tỉnh dừng hoạt động vận tải khách đến TPHCM.
Nhiều tỉnh dừng hoạt động vận tải khách đến TPHCM

Tỉnh Lâm Đồng cũng đã tạm dừng toàn bộ các loại xe vận chuyển hành khách bao gồm xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi xuất phát từ TPHCM đến địa phận tỉnh Lâm Đồng từ 0g ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới. Hoạt động vận tải khách công cộng từ các địa phương khác đến Lâm Đồng nếu có hành trình đi qua TPHCM không được dừng đón trả khách tại TPHCM. Hiện bến xe Thành Bưởi (ở đường Lữ Gia, Đà Lạt) ngừng hoạt động để phun khử khuẩn, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 trước đó.

Tỉnh Tiền Giang cũng vừa có thông báo ngưng hoạt động vận tải hành khách đến tỉnh Long An và TPHCM từ 0g ngày 29/5. Cụ thể, tạm ngừng hoạt động tuyến xe buýt từ Bến xe thị xã Gò Công đến Ga hành khách Quận 8, TPHCM; điều chỉnh tạm thời điểm cuối từ Bến xe Cần Đước, tỉnh Long An về Bến phà Mỹ Lợi cũ thuộc tỉnh Tiền Giang trên tuyến xe buýt từ Bến xe Tiền Giang - Bến xe Cần Đước, tỉnh Long An.

Riêng với các tuyến xe cố định từ Tiền Giang đến Long An và chiều ngược lại tạm ngưng hoạt động. Đối với bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, bến phà, đơn vị vận tải, người điều khiển phương tiện… phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng dịch COVID-19.

Các tuyến xe buýt trên địa bàn TPHCM được yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Các tuyến xe buýt trên địa bàn TPHCM được yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Trước đó, tỉnh Bình Thuận cũng ra thông báo dừng khai thác các tuyến xe khách cố định, xe hợp đồng, xe du lịch đi/đến các tỉnh có dịch bao gồm TPHCM từ 0g ngày 29/5, cho đến hết ngày 4/6. Bình Thuận cũng dừng đón khách du lịch đến từ các tỉnh/thành phố có diễn biến dịch phức tạp như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh kể từ 30/5 cho đến khi có thông báo mới.

Sau khi trên địa bàn có ca nhiễm đầu tiên từ nguồn lây liên quan điểm sinh hoạt của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, tỉnh Tây Ninh cho lập 4 chốt phòng dịch tại các cửa ngõ nối TPHCM, Long An, Bình Dương và Bình Phước để kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra vào địa phương.

Tỉnh Long An cũng đưa ra thông báo tạm dừng vận tải hành khách đường bộ theo hình thức xe tuyến cố định và xe buýt đi và đến địa bàn tỉnh Long An từ 0g ngày 29/5. Với thông báo này, 11 tuyến xe buýt đi từ Long An – TPHCM sẽ dừng hoạt động. 

Riêng đối với vận tải theo hình thức hợp đồng, tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến (ngoại trừ hoạt động xe đưa rước công nhân và nhân viên). Xe taxi khi chở khách phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang khi đi xe theo quy định, không sử dụng hệ thống điều hòa và mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ khách...

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI