Đề nghị điều chỉnh suất ăn cho bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến Bắc Giang

30/05/2021 - 09:48

PNO - Theo ThS.BS Ngô Đức Hùng - chuyên gia hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai - suất ăn cho bệnh nhân cần điều chỉnh vì có nhiều người là công nhân nam, nhu cầu ăn nhiều hơn so với bệnh nhân nữ.

 

Bệnh viện dã chiến Bắc Giang đi vào hoạt động
Bệnh viện dã chiến số 2 Bắc Giang đã tiếp nhận 620 bệnh nhân sau 2 ngày đi vào hoạt động

Sau hơn 2 ngày đi vào hoạt động, Bệnh viện dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã trở thành nơi thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 lớn nhất miền Bắc. BS Nguyễn Như Phố - Phó giám đốc Bệnh viện dã chiến số 2 Bắc Giang -  cho biết hiện bệnh viện đã tiếp nhận hơn 620 bệnh nhân, có 223 cán bộ nhân viên (trong đó 73 bác sĩ, 121 điều dưỡng, 17 bộ đội, 12 công an) và được chia 4 ca 5 kíp, được cung cấp đầy đủ trang thiết bị, trang phục để đi vào trong khu điều trị cách ly.

Sáng 28/5, có 2 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến số 2 chuyển biến nặng và đã được chuyển ngay sang Bệnh viện Phổi Bắc Giang điều trị. “Đặc biệt, bệnh viện có thu dung một số bệnh nhi. So với bệnh nhân là công nhân thì việc chăm sóc bệnh nhi có những yêu cầu khác cần đáp ứng, nên trong ngày 28/5 chúng tôi đã chuyển 9 trường hợp cùng bố mẹ đi khu cách ly khác, trong đó, có bé 2 tháng tuổi. Tại bệnh viện, hiện còn 4 bé được bố mẹ xin ở lại, nhưng trong thời gian tới sẽ thu xếp lại cho hợp lý”, BS Phố cho biết.

Bên cạnh đó, BS Ngô Đức Hùng cho rằng suất ăn cho bệnh nhân cũng cần điều chỉnh về định lượng: “Cần có quy trình, phân bổ hợp lý, vì tại đây có cả bệnh nhân là công nhân và bệnh nhân là trẻ nhỏ. Trong số công nhân lại có nam thanh niên có nhu cầu ăn nhiều hơn so với bệnh nhân nữ”.

 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI