Khởi tố bị can liên quan vụ hiếp dâm ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau

18/02/2021 - 20:18

PNO - Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Chí Cường (21 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp).

Liên quan đến vụ một thanh niên bị tố hiếp dâm trẻ em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau, ngày 18/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Chí Cường (21 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp).

Theo đó, Phạm Chí Cường bị khởi tố 2 hành vi hiếp dâm trẻ em và dâm ô trẻ em. Cường bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về 2 hành vi trên.

Trước đó, như đã thông tin, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau tiếp nhận 1 thanh niên ngất xỉu tại hành lang của bệnh viện. Sau đó, bệnh viện xác định, bệnh nhân tên Wang Yuan (15 tuổi, quốc tịch Đài Loan), không người thân. Bệnh nhân được chẩn đoán hen phế quản bội nhiễm. 

Sau đó, ngành chức năng tỉnh Cà Mau xem xét, hỗ trợ đưa bệnh nhân Wang Yuan vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tiếp tục nuôi dưỡng sau khi kết thúc điều trị. 

Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau.
Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, không tìm thấy thông tin của Wang Yuan tại Đài Loan (tên do Phạm Chí Cường tự nhận). Tiếp đó, Cường bị tố cáo xâm hại nhiều trẻ em đang sinh sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định, trong quá trình sinh sống ở trung tâm, Cường nhiều lần thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với 3 trẻ em ở nhà tắm và phòng ở nam của trung tâm.

Theo điều tra của cơ quan công an, Cường từng sống qua hàng loạt Trung tâm Bảo trợ ở miền Tây và miền Trung. Từ năm 2013-2018, Cường từng 4 lần vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt, khi vào ở Trung tâm Bảo trợ tỉnh Kiên Giang, Phạm Chí Cường nhận mình là người Nhật.

Còn khi đến Cà Mau, thì Phạm Chí Cường nhận mình là người Đài Loan, có tên là Wang Yuan, 15 tuổi, không người nuôi dưỡng.

Bên cạnh đó, Cường khai nhận mình biết tiếng Đài Loan, Nhật Bản, tiếng Nga, tiếng Anh... do trong thời gian đi lang thang bán hàng rong ở TPHCM có tiếp xúc với người nước ngoài nên học “lỏm”.

Theo cơ quan công an, Phạm Chí Cường bị cha mẹ bỏ từ nhỏ. Cường sống với bà cố, khi người này mất, Cường sống lang thang sau đó được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đồng Tháp. Tính đến thời điểm phạm tội, Cường sống qua 8 Trung tâm Bảo trợ xã hội. Cường từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản, phải thụ án 18 tháng tù giam. 

Bên cạnh đó, khi vào sống ở Trung tâm Bảo trợ tỉnh Cà Mau được một thời gian, Cường thú nhận với các mẹ ở trung tâm mình là Phạm Chí Cường, 22 tuổi, có quê ở Đồng Tháp.

Khi các cán bộ trung tâm đang giải quyết việc Cường vừa thú nhận, thì ngày 7/10, các nạn nhân kể với một cán bộ của trung tâm việc mình bị Cường hiếp dâm và dâm ô. 

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI