Khoảnh khắc đón chào những công dân đầu tiên của năm Tân Sửu 2021

12/02/2021 - 01:45

PNO - Trong thời khắc chuyển giao sang năm mới 2021, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã đón những công dân đáng yêu, đánh dấu một năm mới an lành.

Đúng 0g00 công dân đầu tiên của năm 2021 tại Bệnh viện Từ Dũ cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ, bé gái là con của sản phụ Hồ Thị Hà (31 tuổi, ở Bình Chánh).
Đúng 0g00 công dân đầu tiên của năm 2021 tại Bệnh viện Từ Dũ cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ, bé gái là con của sản phụ Hồ Thị Hà (31 tuổi, ở Bình Chánh).
Bé gái được sinh thường đúng vào thời khắc chuyển giao năm mới, được các bác sĩ chăm sóc trước khi trao cho mẹ và thực hiện phương pháp da kề da
Bé gái được sinh thường đúng vào thời khắc chuyển giao năm mới, được các bác sĩ chăm sóc trước khi trao cho mẹ và thực hiện phương pháp da kề da.
Anh Thái Minh Tâm (chồng chị Hà) vui mừng: Từ lúc chiều vợ tôi đã chuyển dạ và vào Bệnh viện Từ Dũ. Đây là con đầu nên tôi rất hồi hộp, lo lắng và rất bất ngờ khi bé được sinh đúng 0g. Tôi rất hạnh phúc, vợ tôi quá giỏi.
Anh Thái Minh Tâm (chồng chị Hà) vui mừng: "Từ lúc chiều, vợ tôi đã chuyển dạ và vào bệnh viện Từ Dũ. Đây là con đầu nên tôi rất hồi hộp, lo lắng và rất bất ngờ khi bé được sinh đúng 0g. Tôi rất hạnh phúc, vợ tôi quá giỏi".
Cùng lúc đó, ở phòng bên cạnh, bé gái con của sản phụ Đặng Thị Vân Anh (ở Bình Dương) cũng cất tiếng khóc chào đời. Đây là lần thứ 2 chị Vân Anh sinh thường thành công.
Cùng lúc đó, ở phòng bên cạnh, bé gái con của sản phụ Đặng Thị Vân Anh (ở Bình Dương) cũng cất tiếng khóc chào đời. Đây là lần thứ 2 chị Vân Anh sinh thường thành công.
Được vào thăm con, anh Nguyễn Thanh Hiếu xúc động: Cảm giác rất khó tả, rất vui mừng, dù chúng tôi đã có một con trai nhưng lần này vợ sinh lúc dịch COVID-19 khiến tôi rất lo lắng. Đầu năm mới thật hạnh phúc khi vợ vượt cạn tốt đẹp..
Được vào thăm con, anh Nguyễn Thanh Hiếu xúc động: "Cảm giác rất khó tả, rất vui mừng, dù chúng tôi đã có một con trai nhưng lần này vợ sinh lúc dịch COVID-19 khiến tôi rất lo lắng. Đầu năm mới thật hạnh phúc khi vợ tôi vượt cạn thành công tốt đẹp".
Trong khoảnh khắc này, ở phòng mổ báo tin một em bé cũng đã oe oe chào mọi người, bác sĩ CK1 Bùi Văn Hoàng - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM liền bật điện thoại chào công dân của năm Tân Sửu.
Trong khoảnh khắc này, ở phòng mổ báo tin một em bé cũng "oe oe" chào mọi người. Bác sĩ CK1 Bùi Văn Hoàng - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM liền bật điện thoại chào công dân của năm Tân Sửu.
Chị Đoàn Thị Như Trúc (ở Gò Vấp) hạnh phúc với con gái sinh vào thời khắc đặc biệt, chị nói: Tôi đau bụng từ lúc 11g30, tôi không nghĩ bé sẽ được sinh đúng vào 0g đâu bởi con đầu của tôi từ lúc đau bụng đến sinh rất lâu. Không ngờ con gái lại chọn cho mình khoảnh khắc đáng nhớ này, gia đinh tôi dự định đặt cho bé tên Khánh Thi.
Chị Đoàn Thị Như Trúc (ở Gò Vấp) hạnh phúc với con gái sinh vào thời khắc đặc biệt, chị nói: "Tôi đau bụng từ lúc 11g30, tôi không nghĩ bé sẽ được sinh đúng vào 0g đâu, bởi con đầu của tôi từ lúc đau bụng đến sinh rất lâu. Không ngờ con gái lại chọn cho mình khoảnh khắc đáng nhớ này. Gia đình tôi dự định đặt cho bé tên Khánh Thi".
Năm nay, ê-kíp trực gồm 25 y, bác sĩ của khoa sanh Bệnh viện Từ Dũ đón chào 4 bé gái và 1 bé trai gồm 4 ca sinh thường và 1 ca sinh mổ. Sức khỏe của tất cả các em bé và sản phụ đều khỏe mạnh báo hiệu một năm mới may mắn, an lành.
Năm nay, ê-kíp trực gồm 25 y, bác sĩ của Khoa Sanh, bệnh viện Từ Dũ đón chào 4 bé gái và 1 bé trai, gồm 4 ca sinh thường và 1 ca sinh mổ. Tất cả các em bé và sản phụ đều khỏe mạnh, như báo hiệu một năm mới may mắn, an lành.
TS.BS Lê Quang Thanh - Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TPHCM tặng quà cho các bé năm Tân Sửu, bác sĩ Khanhcho biết: 'Các đêm giao thừa luôn có cảm giác hết sức đặc biệt bởi nhân viên y tế sẽ chào đón công dân đầu tiên của năm mới. Ngoài vui mừng cũng xen kẽ lo lắng bởi chúng ta đang phòng chống COVID-19, chúng ta nhất định không để dịch bệnh lan truyền nếu để sơ xuất sẽ xảy ra điều đáng tiếc. Vì vậy, các y bác sĩ phải tăng cường phòng, chống dịch, rà soát kỹ người vào ra bệnh viện. Cho đến lúc này chúng tôi tạm yên tâm về phòng dịch và đảm bảo cho các ca sinh được an toàn
TS.BS Lê Quang Thanh - Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TPHCM tặng quà cho các bé năm Tân Sửu. Bác sĩ Thanh cho biết: "Các đêm giao thừa luôn có cảm giác hết sức đặc biệt bởi nhân viên y tế sẽ chào đón công dân đầu tiên của năm mới. Ngoài vui mừng cũng xen kẽ lo lắng bởi chúng ta đang phòng chống COVID-19, chúng ta nhất định không để dịch bệnh lan truyền, nếu sơ xuất sẽ xảy ra điều đáng tiếc. Vì vậy, các y, bác sĩ phải tăng cường phòng, chống dịch, rà soát kỹ người vào - ra bệnh viện. Cho đến lúc này, chúng tôi tạm yên tâm về phòng dịch và đảm bảo các ca sinh được an toàn".

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI