Khoảng 50 triệu liều vắc xin Pfizer sẽ về vào cuối năm nay

02/08/2021 - 13:19

PNO - Bộ Y tế cho biết, vào quý IV/2021, vắc xin COVID-19 sẽ về dồn dập nên các địa phương phải tăng tốc độ tiêm chủng.

 

 

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết vắc xin COVID-19 sẽ về dồn dập cuối năm nay nên các địa phương phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chung
Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, vắc xin COVID-19 sẽ về dồn dập cuối năm nay

Tại cuộc họp khẩn trực tuyến về phòng chống dịch COVID-19 sáng 2/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết vừa ký văn bản yêu cầu các địa phương phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Trong quý III/2021, số lượng vắc xin về có thể chưa nhiều nhưng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, đến quý IV vắc xin sẽ về dồn dập. Riêng vắc xin Pfizer, sẽ có khoảng 47- 50 triệu liều về Việt Nam.

Tính đến sáng 2/8, đã có gần 6,5 triệu liều vắc xin được tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân trên cả nước. Do đó, Bộ trưởng yêu cầu các địa phương phải đẩy nhanh tốc độ bằng cách huy động tổng lực các lực lượng ở địa phương tham gia tiêm chủng, không giới hạn số lượng tiêm trong một buổi, thời gian chờ đợi sau tiêm tùy địa phương quyết định...

Ở địa phương có ít vắc xin vẫn phải đẩy nhanh tốc độ tiêm để vừa làm vừa rút kinh nghiệm chuẩn bị cho các đợt vắc xin sắp về. Đặc biệt, tại các vùng phong tỏa càng phải tổ chức tiêm ngay.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các địa phương sàng lọc sớm, sàng lọc trước các đối tượng đăng ký tiêm để phân loại, chỉ định điểm tiêm phù hợp tình trạng sức khỏe người dân.

Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, đối với người dân “có vắc xin nào tiêm ngay vắc xin đó, không lựa chọn", bởi tất cả các vắc xin Bộ Y tế cấp phép đều được Tổ chức Y tế Thế giới cấp phép và được các nước sử dụng.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 17,6 triệu liều vắc xin COVID-19 gồm vắc xin của AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Sputnik V, Sinopharm.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI