Hôm nay, TPHCM nhận 1 triệu liều vắc xin Vero Cell

31/07/2021 - 17:01

PNO - Đây là số vắc xin COVID-19 nằm trong tổng số 5 triệu liều mà Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn (Sapharco) được cấp phép nhập khẩu.

1 triệu liều vắc xin Vero Cell đã được nhập về TPHCM
1 triệu liều vắc xin Vero Cell đã được nhập về TPHCM (ảnh minh họa)

Chiều 31/7, Bộ Y tế cho biết, trong ngày, TPHCM đã nhận 1 triệu trong tổng số 5 triệu liều vắc xin Vero Cell do Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn (Sapharco) mua. Trước đó, Cục Quản lý dược đã ký quyết định phê duyệt cho phép công ty này nhập khẩu lô vắc xin Vero Cell của Sinopharm (Trung Quốc) nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch.

Lô 5 triệu liều vắc xin của nhà sản xuất Beijing Institute of Biological Products Co., Ltd - Trung Quốc, thuộc đơn hàng số 272/ĐH-SPC-XNK đề ngày 1/7/2021.

Cũng theo Bộ Y tế, tính đến ngày 31/7, TPHCM đã được phân bổ 3 triệu liều vắc xin, ước đáp ứng khoảng 22,3% nhu cầu tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên, đạt tỷ lệ phân bổ cao nhất cả nước đến thời điểm này. Ngày 24/7/2021, Bộ Y tế đã có công văn thông báo về việc dự kiến phân bổ vắc xin phòng COVID-19 năm 2021. Theo đó, TPHCM sẽ được phân bổ khoảng 13,8 triệu liều, đảm bảo khoảng 99% người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin. Riêng trong tháng 8/2021, dự kiến TPHCM sẽ nhận được 5 triệu trong số 13,8 triệu liều này.

Đến nay TPHCM đã tiêm được khoảng 1,5 triệu liều vắc xin, trong đó có 1,3 triệu người đã được tiêm 1 liều và gần 75.000 người được tiêm đủ 2 liều. 

Theo Bộ Y tế
Theo Bộ Y tế, trong tháng 8, TPHCM sẽ nhận thêm 5 triệu liều vắc xin COVID-19

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại TPHCM, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác đặc biệt hỗ trợ tiêm chủng cho Thành phố. Bộ Y tế cũng đã có hướng dẫn cụ thể việc triển khai tiêm chủng trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại hướng dẫn, Bộ Y tế nêu rõ, đối tượng tiêm chủng bao gồm tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn. Ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền. Cần đẩy nhanh việc tăng độ bao phủ tiêm chủng, huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành. Tổ chức tiêm tại các cơ sở cố định và nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư, kể cả các khu vực đang phong tỏa...

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI