Khó nhận diện người đàn ông khả nghi trong vụ sát hại bé gái người Việt

01/04/2017 - 11:11

PNO - Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra về bóng dáng một người đàn ông khả nghi, xuất hiện phía sau bé gái được cho là Lê Thị Nhật Linh, trong một camera hành trình, ghi ngày 24/3.

Tờ Ashahi dẫn nguồn tin từ cảnh sát tỉnh Chiba, Nhật Bản cho hay, từ đoạn video trích xuất từ camera hành trình sáng 24/3, họ phát hiện ra một người đàn ông trưởng thành, ngay phía sau bé gái – có thể là bé Lê Thị Nhật Linh, vào đúng nthời điểm cô bé mất tích.

Kho nhan dien nguoi dan ong kha nghi trong vu sat hai be gai nguoi Viet
Cảnh sát lục soát bãi cỏ nơi phát hiện ra thi thể bé Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: Yomori Shimbun

Chi tiết này khiến cảnh sát cho rằng người đàn ông trong clip có thể liên quan tới vụ án mạng.

Tuy nhiên, hình ảnh người này trong video khá mờ nên rất khó để nhận diện nhân vật khả nghi này.

Trước đó, cảnh sát đã điều tra các camera an ninh lắp dọc con đường bé Nhật Linh đi học, nhưng không phát hiện ra bóng dáng của cô bé, nên nhiều khả năng cô bé đã bị bắt cóc chỉ ít phút sau khi ra khỏi nhà, vào 8h sáng, ngày 24/3.

Theo Japan Times, khoảng một tháng trước khi vụ án mạng xảy ra, bé Linh tâm sự với một bạn cùng lớp, rằng bé phát hiện ra một người lạ mặt khả nghi, hay theo dõi bé trên đường tới trường.

Tại khu vực tìm thấy thi thể bé Linh, hôm 26/3, cảnh sát tìm thấy nhiều vết lốp xe ô tô trên bãi cỏ, nhưng không thể truy tìm ra tung tích chiếc xe nào khả nghi qua camera an ninh.

Rất có thể, hung thủ đã lựa chọn một tuyến đường khác, vắng vẻ, không có camera và hầu như chỉ có nông dân trong khu vực sử dụng.

Hôm 31/3, lễ tang bé Nhật Linh đã được tổ chức tại nhà tang lễ của thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Yahoo Japan đưa tin, hơn 500 người đã tới dự lễ tang và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Các bạn học cùng trường, ngài thị trưởng thành phố Matsudo cùng các kiều bào Việt Nam đã tới tiễn biệt bé Lê Thị Nhật Linh, và chia buồn cùng tang quyến.

Cảnh sát Nhật Bản hiện đang nỗ lực điều tra vụ việc và truy tìm hung thủ gây án.

Minh Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI