Khi hẹn hò, đàn ông hay đàn bà trả tiền?

01/03/2015 - 12:43

PNO - PN - Mặc dù vào thời đại của chúng ta cả hai phái đã đều đi làm và kiếm tiền giống như nhau, thậm chí là đôi khi thu nhập của phụ nữ còn cao hơn cả bạn trai của cô ta, thế nhưng đại đa số phụ nữ vẫn cho rằng trong các buổi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Điều đó ít ra vẫn là phổ biến ở Việt Nam. Vì sao vậy? Có cần phải vứt bỏ hoàn toàn thói quen này không?

Cư xử của đàn ông trong buổi gặp mặt đầu tiên luôn là một ấn tượng

Ở các nước châu Âu việc dành trả tiền cho phụ nữ trong quán cafe hay nhà hàng từ lâu được coi như một biểu hiện về việc gợi ý cho những quan hệ tình dục - thậm chí còn tệ hơn - sự quấy rối tình dục. Điều này ảnh hưởng từ ý thức về bình đẳng giới. Vì thế, thông thường khi mối quan hệ “không có gì” thì người ta chia sẻ nhau việc trả tiền và chả ai bực bội hay mất lòng về điều đó..

Ở Việt Nam chúng ta, các cô gái lại có ý nghĩ khác về chuyện này. Một số cô gái sẵn sàng chấm dứt ngay mối quan hệ nếu chàng trai lảng tránh việc trả tiền, ngay cả khi cô gái dư sức trà tiền, không chỉ cho mình mà cho cả người bạn trai.

Khi hen ho, dan ong hay dan ba tra tien?


Các chàng trai ngày nay bắt đầu có những phản ứng không mấy tích cực cho việc con gái chờ đợi mình trả tiền. Đôi khi họ cho rằng mình bị lợi dụng. Nhiều người cho rằng trong cuộc hẹn hò đầu tiên, họ không việc gì phài trả tiền - lúc đó họ còn là những người hoàn toàn xa lạ cơ mà. Nhiều chàng trai cho rằng họ chỉ phải trả tiền cho cô gái khi cả hai đã có những mối quan hệ thân thiết.

Trong nhiều cuộc phỏng vấn, nhiều cô gái cho rằng việc đàn ông trả tiền chứng tỏ sự quan tâm của anh ta tới mình. Nếu chàng trai ngay từ đầu đã không có ý định quan tâm, bao bọc con gái thì liệu bạn có thể chờ đợi gì từ anh ta trong mối quan hệ sau này? Chẳng hạn như khi có con cái, khi phụ nữ chẳng thể nào đi làm được nữa? Trả tiền cho con gái còn là biểu hiện về khả năng tài chính của anh ta, có thể là chỗ dựa của phụ nữ.

Nếu ngay cả việc trả tiền cho vài bữa ăn hay ly cafe với anh ta cũng là vấn đề thì liệu chàng trai đó có khả năng làm cột trụ kinh tế trong gia đình hay không? Còn nếu anh ta không chịu trả tiền vì những nguyên tắc quan hệ bình đẳng, liệu cuộc sống chung với anh ta rồi có mệt mỏi với những nguyên tắc?

Ngoài ra, nếu chàng trai trả tiền cho người phụ nữ của mình thì điều đó có nghĩa là anh ta quan tâm tới những đánh giá của cô ấy về anh. Bằng hành động đó, anh thể hiện sự hào phóng, có giáo dục và những lịch thiệp của mình…

Các nhà tâm lý học nói gì về cách cư xử của cá chàng trai trong buổi hẹn đầu tiên

Các nhà tâm lý cho rằng mong muốn được các chàng trai trả tiền cho của các cô gái trong những buổi hẹn hò chẳng có gì là sai. Để đi đến buổi hẹn hò, nhất là hẹn hò đầu tiên, các cô gái thường phải cố gắng rất nhiều trong việc gây ấn tượng với anh ta: Có thể là cô ấy phải mua chiếc váy mới, làm tóc, trang điểm, có nghĩa là cô ấy phải tốn những món tiền nào đó… Vậy thì vì sao chàng trai lại từ chối phần đóng góp của mình: chỉ là trả tiền cho một bữa ăn tối thôi mà.

Nếu chàng trai không có khả năng về kinh tế, với lần đầu tiên hẹn hò anh ấy có thể chọn một quán cefe nhỏ và xinh với một ly nước trái cây hay ly kem có giá tiền không quá khủng. Còn sau đó thì mới xác định mối quan hệ và những chuyện khác…

Khi hen ho, dan ong hay dan ba tra tien?


Nói chung là mọi chuyện tùy thuộc vào tình hình. Trong các trường hợp nào thì các cô gái không nên mong chờ chàng trai trả tiền cho mình?

Thứ nhất, khi cuộc gặp của các bạn mang tính chất công việc. Tất nhiên, đôi khi ngay cả trong những cuộc gặp như vậy, đàn ông cũng sẵn sàng trả tiền cho bạn, vậy thì đó sẽ là một niềm vui nho nhỏ bất ngờ.

Đừng hy vọng anh ấy trả tiền cho bạn nếu như các bạn đi nguyên một nhóm đông đúc (bạn bè, đồng nghiệp). Trong các buổi như vậy, tốt nhất là mạnh ai nấy trả tiền.

Cũng không phải là điều hay nếu bạn muốn anh ta trả tiền khi bạn là người mời anh ta đi cafe. Đó là ý muốn của bạn. Vì thế nếu anh ta không tự giành lấy việc trả tiền thì bạn hãy làm điều đó một cách vui vẻ. Còn nếu anh ấy là người mời bạn thì bạn hoàn toàn đúng đắn khi anh ấy phải là người trả chi phí của việc mời mọc này.

Trong một vài trường hợp bạn cần phải chuẩn bị cho tình huống bạn phải trả tiền cho cả hai người. Vì dụ như chàng trai kiếm tiền khó khăn và ít hơn bạn nhiều hay nếu như anh ta trẻ tuổi hơn bạn nhiều. Tuy nhiên chưa chắc là mọi việc đã như vậy.

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về những điều này? Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống khó xử hay bực bội trong việc này hay chưa?


MINH HÀ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh