Khẩn cấp chuyển thuốc từ Hà Nội vào TPHCM cứu 2 người ngộ độc patê chay

25/03/2021 - 18:38

PNO - Trong 3 người ở Bình Dương ăn patê chay, có 1 người đã chết. Hai người đang hôn mê.

Chiều 25/3, Sở Y tế TPHCM thông tin thêm về chùm ca bệnh nguy kịch nghi do ngộ độc thực phẩm có pate chay. Số lượng người bị ngộ độc do pate chay được ghi nhận là 3 người.

Trong đó, một trường hợp được xác định đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Người phụ nữ này có con gái 16 tuổi đang được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Chị gái của trường hợp tử vong là người phụ nữ 53 tuổi, đang trong tình trạng hôn mê bất tỉnh tại Bệnh viện nhân dân 115.

Một cô gái 20 tuổi ở Đồng Nai nguy kịch sau khi ăn pate chay vào năm 2020
Một cô gái 20 tuổi ở Đồng Nai nguy kịch sau khi ăn pate chay vào năm 2020

Sở Y tế TPHCM cho biết tất cả 3 người này đều có cùng bệnh cảnh là nhược cơ, suy tuần hoàn, suy hô hấp…Cả ba người trước đó đều cùng ăn món bún riêu có pate chay.

Theo thông tin từ chồng và con trai của bệnh nhân nữ đang nguy kịch tại Bệnh viện Nhân dân 115, vào trưa thứ Bảy ngày 20/3/2021, gia đình có nấu bún riêu chay tại một ngôi miếu cách nhà khoảng 2 km cho nhiều người cùng ăn. Trong nguyên liệu nấu món bún riêu, có 1 hộp pate chay đã bị phồng lên. Người phụ nữ này sống tại thị trấn An Thạnh, Thuận An, Bình Dương.

Hiện tại, Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Nhi đồng 2 đang hồi sức tích cực cho các bệnh nhân và đang chờ các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai vào hội chẩn và mang theo thuốc giải độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum, tác nhân chính có trong pate chay gây ra ngộ độc. Dự kiến tối nay thuốc giải độc sẽ đến được 2 bệnh viện này.

Hiện Ban An toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM đang khẩn trương xác minh, thu thập thông tin và xử lý theo quy định. Trong khi chờ xác định chính xác thông tin, Sở Y tế yêu cầu người dân tạm ngưng việc sử dụng tất cả các sản phẩm có liên quan đến pate chay và chờ thông tin và thông báo mới nhất từ Ban An toàn vệ sinh thực phẩm. Riêng những ai đã cùng ăn pate chay với các bệnh nhân trên cần đến bệnh viện gần nhất để được theo dõi và điều trị.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI