Khám phá xứ sở Mặt trời mọc qua phim Sắc màu Nhật Bản

21/01/2016 - 08:01

PNO - Chương trình Sắc màu Nhật Bản sẽ được phát sóng trên kênh VTV2 trong khung giờ từ 9h25 đến10h25 Chủ nhật, bắt đầu từ 24/1/2016.

Kham pha xu so Mat troi moc qua phim Sac mau Nhat Ban
Hình ảnh buổi họp báo giới thiệu phim Sắc màu Nhật Bản

Trong những năm qua, quan hệ Việt Nam và Nhật Bản ngày càng được củng cố và mở rộng. Mối quan hệ hợp tác trên truyền hình cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, trong suốt thời gian qua Đài Truyền hình Việt Nam đã hợp tác sản xuất nhiều chương trình truyền hình kết hợp hài hòa các nét văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.

Nhằm mang tới cho khán giả Việt Nam một cái nhìn mới lạ về đất nước Mặt trời mọc. Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với Đài TBS sản xuất chương trình Sắc màu Nhật Bản, một series tài liệu trải nghiệm gồm 9 tập, mỗi tập 60 phút nhằm giới thiệu tới khán giả Việt Nam những nét đặc sắc, đa dạng về văn hóa, truyền thống ở nhiều các tỉnh thành khác nhau của Nhật Bản.

Trong 9 tập, chương trình đưa khán giả tới thăm 7 tỉnh của Nhật Bản là Aomori (Vùng đất của lễ hội mùa Hè), Yamagata (Vùng đất của những ngôi chùa trên núi), Niigata (Miền đất của lúa và kịch noh), Toyama (Vùng đất của núi cao và biển sâu), Nagano (Ngôi nhà của Nhật Bản), Oita (Vùng đất của Onsen - suối nước nóng)và Kagoshima (Thành phố thân thiện). Đây là những nơi có thiên nhiên kỳ thú và lịch sử lâu đời, cùng tìm hiểu về cuộc sống và phong tục, văn hóa và những thành tựu khoa học kỹ thuật của Nhật Bản.

Kham pha xu so Mat troi moc qua phim Sac mau Nhat Ban
Cáp treo tại Zao Onsen - khu nghỉ dưỡng và trượt tuyết nổi tiếng nhất Nhật Bản, đưa khách du lịch lên đỉnh núi, vượt qua những "con quỷ tuyết"

Đặc biệt với sự dẫn dắt của MC Hồng Phúc cùng các nữ MC xinh đẹp của 7 đài truyền hình Nhật Bản sẽ đồng hành cùng khán giả để trải nghiệm cuộc sống thú vị ở những địa phương này. Qua đó, khán giả sẽ được đến thăm những ngôi chùa hàng trăm năm tuổi, tắm mình trong suối khoáng nóng, thưởng thức các món ăn được hấp, bằng hơi của suối nước nóng hay đến với những ngọn núi quanh năm tuyết phủ, thử nghiệm thú vui trượt tuyết và tìm hiểu văn hóa, phong cách sống của người Nhật Bản…

Chương trình không chỉ mang đến cho khán giả những nét độc đáo về văn hóa, ẩm thực, con người, các nghề truyền thống lâu đời hay cảnh đẹp mà còn cả những thành tựu khoa học kỹ thuật, những nghiên cứu đầy tính sáng tạo, nhân văn và mang lại giá trị kinh tế cao.

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI