Khám phá sức mạnh bên trong bạn

24/09/2017 - 13:52

PNO - Hãy tưởng tượng bạn là người nhện - đeo mặt nạ vào ban ngày và tháo mặt nạ vào ban đêm, bạn thấy thế nào?

Kiệt sức, phải không? Sự ức chế kéo dài liên tục có thể dẫn đến tình trạng trầm cảm, cảm giác mất lòng tin vào bản thân, có thể có những hành động bốc đồng thiếu ý thức hay tự hủy hoại chính mình.

Kham pha suc manh ben trong ban
 

Để ngăn ngừa sự bế tắc dẫn đến "phá hủy năng lượng và tiềm năng", như Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Ban Ki-Moon từng đề cập, chúng ta phải giải quyết đúng gốc rễ của vấn đề. Thực tế, bệnh viện và những nơi chăm sóc sức khỏe tinh thần đều tập trung cho việc giải quyết những bộc phát diễn ra sau nhiều năm chất chứa. Cách làm này chẳng khác gì việc cố làm sạch đại dương sau một vụ tràn dầu.

Để không phải chạy theo khắc phục sự cố, những gì bạn cần cho sức khỏe tinh thần là phải tiếp cận được với sức mạnh tiềm ẩn và giá trị bên trong của mình. Thiền là một phương pháp hiệu quả giúp khám phá sự kiên cường và sức mạnh bên trong khi chúng ta phải đối mặt với những tình huống rối loạn.

Chuyên viên tâm lý chuyên về sức khỏe tinh thần Jordan Burnham (Mỹ) khẳng định, ngay cả khi bị mắc kẹt trong “nhà kho tối tăm” của một tình huống hay cảm xúc, “con người chỉ cần một vết nứt nhỏ - một chùm ánh sáng nhỏ để lấy lại hy vọng”. Ánh sáng đó là bản chất cốt lõi, và các giá trị phát sáng trong mỗi cá thể.

Việc khám phá bản thân, khám phá sức mạnh này sẽ giúp bạn thay đổi thế giới quanh mình.

Phạm Thị Sen 
Trung tâm Inner Space - Làm giàu thế giới nội tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI