Khai mạc "Tuần lễ du lịch TPHCM"

24/12/2021 - 11:44

PNO - “Tuần lễ du lịch TPHCM - Thành phố tôi yêu” khai mạc sáng ngày 24/12, là sự kiện đặc biệt được Sở Du lịch TPHCM tổ chức nhằm thúc đẩy ngành du lịch phục hồi nhanh sau dịch COVID-19.

Phát biểu khai mạc tại tuần lễ du lịch TPHCM, bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, Thành phố đang từng bước thực hiện chiến lược phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Ngành du lịch đang trong giai đoạn 2 của quá trình khôi phục, thích ứng an toàn với COVID-19. Điều này có ý nghĩa quan trọng không chỉ với ngành du lịch mà còn kích thích nhiều ngành khác cùng phục hồi, nhất là chuỗi cung ứng hàng hóa và dịch vụ giữa TPHCM và các tỉnh/thành trong cả nước.

Trong chuỗi hoạt động khai mạc Tuần lễ du lịch TPHCM - TP tôi yêu có diễn ra các hoạt động đạp xe đến các điểm du lịch đặt trưng của TP. - Ảnh: Quốc Thái
Tại "Tuần lễ du lịch TPHCM - Thành phố tôi yêu" sẽ có các hoạt động như: đạp xe, trải nghiệm xe buýt 2 tầng đến các điểm tham quan nổi tiếng của TP - Ảnh: Quốc Thái

Với việc tổ chức “Tuần lễ du lịch TPHCM - Thành phố tôi yêu”, TP hướng đến mục tiêu quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của TPHCM. Sự kiện sẽ góp phần phục hồi ngành Du lịch TP sau đại dịch, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch cuối năm.

Phó chủ tịch TPHCM cũng đề nghị, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các sở, ngành, TP. Thủ Đức, 21 quận/huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến. Song song đó, các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại TPHCM ngay khi Thủ tướng Chính phủ cho phép.

"Tuần lễ du lịch TPHCM - Thành phố tôi yêu" diễn ra từ 24-31/12 với các hoạt động chính như: chương trình nghệ thuật đường phố (Street show) kết hợp nghệ thuật đương đại thế giới với âm nhạc truyền thống tại Bưu điện TP (từ ngày 24-31/12), cuộc thi ảnh online khám phá du lịch TP với chủ đề "TP tôi yêu qua những ô cửa" (từ ngày 24/12 - 20/1/2022) cùng hàng trăm chương trình khuyến mãi, ưu đãi các sản phẩm và dịch vụ du lịch cuối năm.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI