Xu hướng "Người TPHCM đi du lịch TPHCM" dịp cuối năm

18/12/2021 - 19:18

PNO - Khi mà các tour đưa du khách về các tỉnh thành chưa thực sự thông suốt, các doanh nghiệp du lịch tại TPHCM tập trung làm mới các tour tại chỗ.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Ngọc An, Phó tổng giám đốc CTCP Lữ hành Fiditour –Vietluxtour, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nên nhu cầu du lịch từ nay đến Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sẽ không cao. Do đó, doanh nghiệp sẽ chỉ tập trung vào các sản phẩm ngắn ngày, đi gần, các gói nghỉ dưỡng riêng biệt, an toàn. Ngoài ra, sẽ có các sản phẩm tour cho nhóm khách (gia đình, nhóm bạn bè...) muốn khám phá TPHCM.

"Chúng tôi cho rằng đây là cách tiếp cận phù hợp với thị trường du lịch đang trong quá trình hồi phục. Chúng tôi không đặt nặng về doanh thu, số lượng khách trong giai đoạn này, mà hướng đến nắm bắt xu hướng của khách để chuẩn bị kế hoạch cho thời gian tới”, ông An nói thêm.

TPHCM đẹp lung linh về đêm. Ảnh: Quốc Thái
City tour bằng xe bus hai tầng được nhiều du khách ưa thích vì có thể thường ngoạn TPHCM ở nhiều khung giờ khác nhau trong ngày - Ảnh: Quốc Thái

Chia sẻ với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Sở đang phối hợp DN khảo sát, làm mới các sản phẩm du lịch dịp cuối năm. Sự tập trung này không chỉ với các tour liên vùng, liên tỉnh mà từ sản phẩm du lịch, dịch vụ tại thành phố. Trong đó các tour, điểm tham quan gắn với văn hoá, lối sống, kiến trúc… của TPHCM.

“Thành phố sẽ công bố 5 tuyến du lịch mới, chủ lực trong “Tuần lễ du lịch TPHCM – Thành phố tôi yêu” vào cuối tháng 12/2021. Gồm tuyến trung tâm thành phố; hướng Đông có tâm điểm là TP. Thủ Đức; hướng Nam là Bình Chánh; Tây - Bắc là Củ Chi, Hóc Môn; bên cạnh đó là Nhà Bè, Cần Giờ. Mỗi tuyến sẽ có những sản phẩm chủ lực, tour đặc trưng, khai thác giá trị hiện có của thành phố. Có những điểm đến quen thuộc nhưng khi du khách hiểu hơn về lịch sử sẽ cảm thấy yêu mến hơn", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Theo ghi nhận, hiện một số doanh nghiệp đẩ mạnh chào bán các sản phẩm tour có nhiểu yếu tố mới lạ. Chẳng hạn, Vietravel có checking (đi bộ), chèo SUP (chèo thuyền đứng) xuyên rừng đước Cần Giờ  hướng đến đối tượng du khách trẻ với mức giá bình quân hơn 1,2 triệu đồng/khách; Fiditour – Vietluxtour có city tour “Sài Gòn xưa và nay”. Tour được xây dựng dựa trên những dấu mốc văn hoá – lịch sử trong chặng đường hơn 300 năm tuổi. Từ Sài Gòn Gia Định – Hòn ngọc viễn đông đến TPHCM hôm nay...

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI