J.K. Rowling viết thêm cho Harry Potter

17/03/2014 - 17:24

PNO - PNO - Nữ tiểu thuyết gia người Anh vừa có một thông tin làm nức lòng fan khi công bố sáng tác mới dài 2.400 chữ về Cúp Quidditch Thế giới trên trang web Pottermore.

edf40wrjww2tblPage:Content

J.K. Rowling viet them cho Harry Potter

Trong đó, “mẹ đẻ” Harry Potter giải thích cặn kẽ về lịch sử giải đấu Quidditch (khởi phát từ năm 1473) cùng những luật lệ và thời khắc gây tranh cãi. Sự xuất hiện của các Tử thần Thực tử tại Quidditch (từng được nhắc tới ở tập Harry Potter và chiếc cốc lửa) cũng được Rowling đề cập rõ hơn.

Tuy câu chuyện về Quidditch hiện diện từ tập đầu tiên của Harry Potter (năm 2000) nhưng nó vẫn bắt kịp hơi thở đương đại dựa trên cảm hứng trực tiếp về công tác hậu cần của Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014 vừa diễn ra tại Nga và Cúp Bóng đá Thế giới 2014 của FIFA sắp bùng nổ tại Brazil.

J.K. Rowling viet them cho Harry Potter

Trước đó, vào năm 2007, J.K. Rowling đã chọn Harry Potter và bảo bối tử thần làm quyển kết thúc cho loạt truyện dài bảy tập. Dù vậy, văn sĩ 49 tuổi vẫn thường xuyên chăm sóc đứa con tinh thần bằng những đoạn viết mở rộng trên website Pottermore. Tại trang này, người hâm mộ sẽ được giải đáp mọi thứ xung quanh chất liệu nguyên thủy làm nên thế giới và nhân vật phù thủy.

Sắp tới, bà sẽ viết kịch bản cho tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ cuốn Quái vật kỳ ảo và nơi tìm chúng (Fantastic beasts and where to find them) phát hành năm 2001. Dự án hợp tác cùng hãng Warner Bros đưa người xem khám phá những sinh vật huyền bí được tìm thấy trong thế giới của Harry Potter.

LẬP ĐÔNG
Ảnh: IBTimes 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI