Ít nhất 75 người thương vong trong vụ đánh bom vào bệnh viện quân sự ở Afghanistan

03/11/2021 - 06:21

PNO - Ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương khi các tay súng tấn công bệnh viện quân sự vào ngày 2/11.

Không có tuyên bố nhận trách nhiệm ngay lập tức về vụ tấn công bằng súng và đánh bom ở trung tâm thủ đô Kabul, nhưng một phát ngôn viên của Taliban đã đổ lỗi cho phía tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

ác nhân viên y tế Afghanistan (C) đứng ở cổng một bệnh viện khi họ chờ đợi để tiếp nhận các nạn nhân của vụ nổ ở Kabul vào ngày 2 tháng 11 năm 2021.
Nhân viên y tế đứng ở cổng bệnh viện chờ đợi tiếp nhận các nạn nhân sau vụ nổ làm rung chuyển Afghanistan, ngày 2/11

Phát ngôn viên của Taliban Zabihullah Mujahid cho biết, các vụ đánh bom đã nhắm đến lối vào bệnh viện có quy mô 400 giường Sardar Mohammad Daud Khan và sau đó là cuộc tấn công của một nhóm tay súng IS.

“Lực lượng nổi dậy IS muốn nhắm vào dân thường, bác sĩ và bệnh nhân trong bệnh viện nhưng lực lượng Taliban đã đẩy lùi cuộc tấn công trong vòng 15 phút” - Phát ngôn viên Zabiullah Mujahid nói. 

Theo Reuters, một trong những kẻ tấn công đã bị Taliban bắt giữ.

Quan chức an ninh Taliban giấu tên cho biết ít nhất 25 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong loạt vụ tấn công nhưng chưa có con số thương vong chính thức được xác nhận.

Một nhân viên y tế tại bệnh viện, người cố gắng thoát ra ngoài, cho biết anh ta nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó là tiếng súng và một vụ nổ thứ hai, lớn hơn khoảng 10 phút sau đó.

Các vụ nổ mới nhất đã làm gia tăng danh sách các vụ tấn công và giết người kể từ khi Taliban lên nắm chính quyền vào tháng 8, làm suy yếu tuyên bố trước đó của họ là khôi phục an ninh cho Afghanistan sau nhiều thập niên chiến tranh.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI