Ít nhất 25 người thương vong sau vụ sập tòa nhà ở Tây Ban Nha

24/05/2024 - 06:33

PNO - Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết 1 tòa nhà 2 tầng bất ngờ đổ sập trên bãi biển ở Palma de Mallorca, ngày 23/5. Vụ việc khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

Xe cứu thương và xe cứu hỏa được nhìn thấy sau khi một tòa nhà hai tầng bị sập ở Playa de Palma, phía nam thủ đô Palma de Mallorca của hòn đảo Địa Trung Hải của Tây Ban Nha
Xe cứu thương và xe cứu hỏa dày đặc tại hiện trường tòa nhà 2 tầng bị sập ở Palma de Mallorca, ngày 23/5 - Ảnh: AFP

Cảnh sát cho biết tòa nhà bị sập là một nhà hàng, nằm trong khu vực Palma de Mallorca, quần đảo Balearic. Vụ tai nạn xảy ra đúng lúc mùa du lịch cao điểm đang đến gần.

Các lực lượng cứu hỏa và cảnh sát đã nhanh chóng đến hiện trường, đồng thời một số nhà tâm lý học cũng được điều động. Theo cảnh sát, mái của tòa nhà đã bị sập.

Đài truyền hình Tây Ban Nha TVE cũng ghi lại được cảnh lính cứu hỏa đang làm việc để dọn dẹp hiện trường, giải cứu các nạn nhân. Vào khoảng 23g30 (giờ địa phương), xe cứu thương có mặt và chuyển những người bị thương đến bệnh viện. Cụ thể, 7 người bị thương nặng đã được đưa đến nhiều bệnh viện khác nhau ở Palma de Mallorca.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết ông đang theo dõi chặt chẽ tình hình, chính phủ của ông sẽ sẵn sàng triển khai “tất cả các phương tiện và nhân sự cần thiết” để khắc phục hậu quả của vụ sập tòa nhà đáng tiếc này.

Hiện cảnh sát đang tích cực điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ sập tòa nhà.

Quần đảo Balearic của Tây Ban Nha là nơi có những bãi biển hoang sơ thu hút nhiều khách du lịch hơn bất kỳ vùng nào của Tây Ban Nha, chỉ sau Catalonia. Theo số liệu chính thức, hơn 14 triệu khách du lịch đã đến thăm quần đảo này vào năm 2023.

Thu Hương (theo Reuters và AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi