Ít nhất 25 người thiệt mạng vì lũ lụt và lở đất tại Ấn Độ

18/10/2021 - 09:08

PNO - Quan chức Ấn Độ cho biết ít nhất 25 người chết trong trận lở đất và lũ lụt do mưa lớn gây ra ở phía tây nam, khi lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người sống sót trong các lớp bùn đất.

Các quan chức bang Kerala cho biết, khoảng 11 thi thể đã được tìm thấy ở Idukki và 14 thi thể khác được xác nhận tại vùng Kottayam, sau khi các khu vực này bị ảnh hưởng nặng nề bởi lở đất và lũ quét. Hiện vẫn chưa có con số thống kê cụ thể số người mất tích.

Cư dân ở các khu vực của bang Kerala bị chia cắt do mưa lớn, bắt đầu từ cuối ngày 15/10, khiến mực nước sông dâng cao và hầu hết các con đường đều chìm trong nước lũ.

Ít nhất 25 người chết, hàng ngàn người
Ít nhất 25 người chết, hàng ngàn người sơ tán khi các trận lũ lụt và lở đất tàn phá khu vực Tây nam Ấn Độ

Lãnh đạo bang Kerala Pinarayi Vijayan cho biết thêm, hàng ngàn người đã được sơ tán và ít nhất 100 trại cứu trợ đã được thiết lập trong ngày 17/10. Trong khi đó, lực lượng lục quân, hải quân và không quân đang hỗ trợ tích cực công tác cứu trợ.

"Mọi thứ đã biến mất" - một người đàn ông quẫn trí ở thị trấn Koottickal, Kottayam, nơi bị sạt lở đất nghiêm trọng, chia sẻ với Kerala Manorama TV.

Các video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hàng loạt phương tiện giao thông như xe buýt, ô tô… đều chìm trong nước lũ.

Thủ tướng Narendra Modi đã gửi lời chia buồn sâu sắc và cho biết nhà chức trách đang làm việc để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi trận đại hồng thủy.

Cơ quan Khí tượng Ấn Độ cho biết những trận mưa lớn ở khu vực tây nam do một vùng áp thấp gây ra dự kiến sẽ dịu bớt vào ngày hôm nay, 18/10. Tuy nhiên, ở miền Bắc Ấn Độ, một số vùng như Uttarakhand và Himachal Pradesh thuộc dãy Himalaya được dự báo sẽ hứng chịu lượng mưa cực lớn trong 2-3 ngày tới.

Trước trận đại hồng thủy những ngày gần đây, vào năm 2018, Kerala cũng từng đối mặt với trận lũ lụt tồi tệ nhất trong gần một thế kỷ qua, cướp đi sinh mạng của gần 500 người.

Chung Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI