Ít nhất 24 người thương vong sau trận lở đất ở Ấn Độ

12/08/2021 - 06:21

PNO - Trận lở đất ở bang Himachal Pradesh, Ấn Độ đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 14 người bị thương và hàng chục người khác bị mắc kẹt, sau khi các tảng đá lớn đổ xuống đường cao tốc làm vỡ và chôn vùi một số phương tiện.

Cảnh sát trưởng Saju Ram Rana cho biết vụ sạt lở đất xảy ra vào khoảng trưa ngày 11/8, một khối lượng lớn đất đá trên núi đã sạt lở và đổ ập xuống sườn núi dốc, chặn khoảng 150 mét đường cao tốc Reckong Peo-Shimla.

Theo thống kê ban đầu ít nhất 10 người thiệt mạng, 14 người bị thương và khoảng 60 người có khả năng đang bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Lực lượng cứu hộ cố gắng giải cứu những người sống sót sau trận lở đất.
Lực lượng cứu hộ cố gắng giải cứu những người sống sót sau trận lở đất.

Các quan chức cho biết, hơn 200 nhân viên, bao gồm quân đội, lực lượng bán quân sự và cảnh sát địa phương, đang nỗ lực tiếp cận hiện trường. Các máy móc cứu hộ hạng nặng cũng được điều đến để dọn dẹp khu vực.

Trong những bức ảnh được nhà chức trách chia sẻ trên mạng xã hội, các nhân viên cứu hộ đội mũ bảo hiểm đang cố gắng di chuyển những chiếc xe buýt, ô tô bị mắc kẹt sau trận lở đất.

Lở đất xảy ra phổ biến ở khu vực phía bắc dãy Himalaya của Ấn Độ, đặc biệt là vào mùa mưa lớn dẫn đến sụt lún đất và đá. Tình hình trở nên trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu khiến mùa mưa thất thường và làm tan chảy các sông băng trên núi. 

Vào cuối tháng 7, ít nhất 9 người đã thiệt mạng sau vụ lở đất ở quận Kinnaur, bang Himachal Pradesh. Bên cạnh đó, hàng chục người bị mắc kẹt do lở đất và lũ lụt trong những tuần gần đây cũng thuộc bang Himachal Pradesh.

Chung Thu Hương (theo Reuters và AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi