Ít nhất 100 dân làng ở Nigeria bị bắt cóc

19/03/2024 - 07:05

PNO - Các quan chức cho biết các băng đảng có vũ trang đã tấn công 2 ngôi làng ở phía tây bắc Nigeria vào cuối tuần qua, và bắt giữ ít nhất 100 người dân.

 

Người dân Nigeria liên tục đối mặt với các vụ bắt cóc hàng loạt.
Người dân Nigeria liên tục đối mặt với các vụ bắt cóc hàng loạt

Đây là vụ bắt cóc hàng loạt mới nhất trong khu vực Kajuru của bang Kaduna. Các tay súng đã tấn công các cộng đồng dân cư vào ngày 16 và 17/3.

Bang Kaduna là nơi gần 300 học sinh bị bắt cóc cách đây chưa đầy 2 tuần. Các vụ bắt cóc mới nhất, giống như vụ trước, được cho là do các nhóm cướp khét tiếng thực hiện.

Các nhóm này từng bắt cóc hàng loạt người ở khu vực miền Trung và Tây Bắc Nigeria. Hầu hết những tên cướp trước đây đều là những người chăn nuôi xung đột với cộng đồng địa phương.

Theo đó, những kẻ bắt cóc đã tấn công cộng đồng Dogon Noma vào sáng sớm 16/3 và bắt cóc 14 phụ nữ, sau đó tấn công cộng đồng Kajuru-Station vào tối 17/3 và bắt giữ 87 người.

Nhiều người dân than phiền vì không có lực lượng an ninh nào ở gần đó. Đồng thời, họ cũng nhắc lại mối lo ngại về sự vắng mặt của lực lượng an ninh ở những ngôi làng xa xôi trong khu vực.

Tổng thống Bola Tinubu, người được bầu làm lãnh đạo đất nước hơn 210 triệu dân vào năm ngoái, đã loại trừ việc trả tiền chuộc để giải cứu trẻ em.

Chính phủ nước này không bình luận ngay lập tức về các cuộc tấn công mới nhất.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI