Iraq: Đánh bom lễ hội Eid al-Fitr, 60 người thiệt mạng

11/08/2013 - 07:03

PNO - PNO - Làn sóng bạo lực đã nổ ra ở Iraq với một loạt các trận đánh bom xe ở các khu vực của người Shi'ite ở thủ đô Baghdad trong bối cảnh người dân nước này đang tổ chức lễ hội Eid al-Fitr đánh dấu sự kết thúc của tháng...

Iraq: Danh bom le hoi Eid al-Fitr, 60 nguoi thiet mang

Các vụ đánh bom chủ yếu nhắm vào mục tiêu Baghdad, nhưng thành phố Nasiriya, 375km về phía Nam thủ đô
cũng không tránh khỏi tai họa - Ảnh: Reuters

Nguồn tin địa phương cho biết, 9 vụ nổ riêng biệt nhắm mục tiêu các chợ và đường phố mua sắm sầm uất. Các vụ đánh bom dường như được phối hợp, tương tự như các cuộc tấn công giết chết 41 người ở Baghdad hôm 6/8.

Làn sóng bạo động ngày càng lan rộng ở Iraq kể từ đầu năm đến nay, với hơn 1.000 người thiệt mạng trong riêng tháng Bảy - tháng có số người chết cao nhất ở Iraq kể từ năm 2008, theo Liên Hiệp Quốc.

Chiến binh Hồi giáo Sunni đã lấy lại được động lực khi tiến hành các cuộc tấn công chống lại chính phủ của người Shi'ite, sau khi được khích lệ bởi cuộc nội chiến ở nước láng giềng Syria, đã làm dấy lên những căng thẳng sắc tộc ở Trung Đông.

Iraq: Danh bom le hoi Eid al-Fitr, 60 nguoi thiet mang

Iraq: Danh bom le hoi Eid al-Fitr, 60 nguoi thiet mang

Người Iraq tận hưởng lễ Eid al-Fitr sau tháng chay Ramadan - AP, AFP

Bên ngoài thủ đô Baghdad, một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ một quả bom trong một chiếc xe hơi trên đường phố đông đúc ở thị trấn Tuz Khurmato, cách thủ đô 170km về phía Bắc, giết chết ít nhất 10 người và làm bị thương 45 người, cơ quan y tế và các nguồn cảnh sát cho biết.

Tuz Khurmato nằm trong một khu vực đặc biệt bạo lực, khi cả chính phủ trung ương lẫn chính quyền tự trị của người Kurd ở Iraq đều tuyên bố quyền cai quản.

Cảnh sát tin rằng kẻ đánh bom đang cố gắng tiếp cận trụ sở địa phương một đảng chính trị của người Kurd, nhưng không thể đến gần tòa nhà vì an ninh đã được tăng cường trong khu vực.

VIỆT HƯNG (Theo Reuters, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI