Indonesia đập bỏ tượng hổ mặt cười

16/03/2017 - 12:25

PNO - Quân đội Indonesia đã phá hủy một bức tượng hổ lớn trước một căn cứ quân sự ở Tây Java sau khi nó trở thành trò gây cười trực tuyến.

Con hổ cười nhăn nhở trong một ngôi làng nhỏ ở Garut được cho là một “linh vật” của Bộ chỉ huy Siliwangi, nhưng người sử dụng internet thấy nó vui nhộn bởi vì nó rất khác với con hổ hung dữ trên các biểu tượng chính thức. Một người sử dụng Facebook cho biết: "Không biết tại sao, nhưng mỗi lần nhìn thấy mặt của nó, tôi không nhịn được cười”.

Indonesia dap bo tuong ho mat cuoi
Bức tượng này không hoàn toàn chính xác như logo của Bộ chỉ huy Siliwangi – Ảnh: siliwangi.mil.id

Tượng hổ này đã có ở đây nhiều năm, nhưng gần đây nó mới trở nên nổi tiếng trên Internet. Một người dùng mạng xã hội tên là Vincent Candra nói với BBC rằng anh đã cười rất nhiều khi nhìn thấy bức ảnh con hổ và quyết định chia sẻ nó trên Twitter. Từ đó “con hổ” đi qua truyền thông xã hội và đi vào các phương tiện truyền thông quốc gia.

Indonesia dap bo tuong ho mat cuoi
 

Nhiều người thích thú với hình ảnh hoạt hình của con hổ, trong khi những người khác vẽ nó lên áp phích điện ảnh và các kịch bản siêu thực. Những người khác tải lên những bức tượng hổ kỳ cục hơn họ từng thấy trước các căn cứ của quân đội Indonesia.

Indonesia dap bo tuong ho mat cuoi
 

"Tôi không ngờ chân dung hổ Siliwangi lan truyền trên mạng nhanh như vậy, và cũng rất buồn khi bức tượng đã bị quân đội phá hủy”, Vincent nói. 

Indonesia dap bo tuong ho mat cuoi
 

Hôm 13/3, quân đội đã dùng đục phá hủy tượng con hổ, giải thoát nó khỏi “sự đau khổ” như họ tuyên bố.

Indonesia dap bo tuong ho mat cuoi
 

Tư lệnh quân khu Siliwangi, Thiếu tướng Herindra, nói với báo giới rằng bức tượng này đã được "làm từ lâu tại huyện Cisewu". Ông cho biết, mỗi đơn vị đều có quyết định riêng về cách thức làm tượng, nhưng “đôi khi nhà điêu khắc làm không đúng yêu cầu”.

Indonesia dap bo tuong ho mat cuoi
 

Những người hâm mộ hình ảnh vui nhộn của con hổ trên mạng bày tỏ sự buồn rầu phải chia tay với con vật dễ mến. Có người viết: “Xin hãy an nghỉ, chú cọp Cisewu, cám ơn bạn đã làm cho chúng tôi vui”. 

Indonesia dap bo tuong ho mat cuoi
 

Một người khác gợi ý rằng, sẽ tốt hơn nếu "chuyển con hổ vào sở thú, để trẻ em có thể chụp ảnh selfie với nó”.

Một trang Facebook hài hước mang tên “Bộ Hài hước Indonesia” nói rằng nhiều người đã tan vỡ con tim khi con hổ bị đập bỏ. Là một trong những trang web đầu tiên chia sẻ bức ảnh vào tuần trước, họ nói họ cảm thấy "hơi có lỗi" khi nó đã ra đi. Vì vậy, họ đã thực hiện một "phim hoạt hình tạm biệt" đặc biệt để nhắc nhở mọi người về khuôn mặt cười độc đáo của con hổ.

Indonesia dap bo tuong ho mat cuoi
 

Tướng Herindra cho hay, quân đội sẽ kiểm tra các bức tượng khác trong khu vực để xem chúng có "phù hợp với biểu tượng của quân đội" hay không. "Nếu có tượng nào không phù hợp, chúng tôi sẽ thay chúng”, ông nói. Ông cũng hứa sẽ làm một bức tượng hổ mới cho căn cứ Siliwangi, nhưng phải giống hơn với logo của sở chỉ huy.

QUẾ LÂM (Theo BBC, urnews24.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI