Huyền thoại nhạc rock Little Richard qua đời vì ung thư xương

10/05/2020 - 09:04

PNO - Little Richard – chủ nhân của những bản hit “Tutti Frutti”, "Long Tall Sally" qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư xương.

Dick Alen, người từng làm đại diện của huyền thoại nhạc rock Little Richard, xác nhận với CNN, nam ca sĩ đã qua đời vào ngày 9/5, tại nhà riêng ở Nashville. Người đại diện này cho biết, Little Richard đã điều trị ung thư xương một thời gian.

Huyền thoại nhạc rock Little Richard là một giọng ca sở hữu phong cách âm nhạc đặc biệt. Theo CNN, vào những năm 1950, khi nổi tiếng, ông không giống bất kỳ một ca sĩ nào khác. Ông sở hữu làn da đen nhưng trang điểm loè loẹt và chơi piano say mê trên sân khấu.

Trong sự nghiệp âm nhạc, Little Richard được biết đến nhiều hơn cả với 2 ca khúc Tutti Frutti Long Tall Sally. Âm nhạc của ông ảnh hưởng lớn đến dòng nhạc rock & roll. Tác giả Charlie Gillett viết về Little Richard trong tác phẩm kinh điển The Sound of the City rằng: “Màn trình diễn trên sân khấu của Little Richard đã ảnh hưởng tới bất kỳ ai theo dõi anh ấy”. Tuy nhiên, vì màn trình diễn có phần ma quái cũng như ca từ mạnh mẽ, nhiều gia đình từng lo ngại khi con cái của họ nghe nhạc của Little Richard.

Phong cách trình diễn của huyền thoại Little Richard ảnh hưởng đến phong cách của nhiều ca sĩ khác.
Âm nhạc của huyền thoại Little Richard ảnh hưởng đến phong cách của nhiều ca sĩ khác.

Huyền thoại Little Richard bắt đầu ca hát từ năm 1947 và nhanh chóng nổi tiếng chỉ sau 3 năm. Ngoài 2 ca khúc Tutti Frutti Long Tall Sally, Little Richard còn được biết đến với Rip it up; Good Golly, Miss Molly...

Little Richard tên thật là Richard Wayne Penniman, sinh ngày 5/12/1932 tại Macon, Georgia, Mỹ. Ông là con thứ 3 trong số 12 người con của gia đình. Trong quá khứ, ông từng bỏ nhà đi một lần vì những bất đồng cũng như bồng bột tuổi trẻ. Vào giữa thập niên 70, sau nhiều năm sử dụng chất gây nghiện, Little Richard quyết tâm cai nghiện và tìm đến tôn giáo để chữa lành.

Năm 2009, sau khi thực hiện phẫu thuật hông, Little Richard phải ngồi xe lăn. Năm 2013, huyền thoại Little Richard tuyên bố từ giã sự nghiệp.

Little Richard là 1 trong 4 nghệ sĩ cùng Ray Charles, James Brown, Fats Domino  được trao giải Thành tựu trọn đời của Rhythm and Blues Foundation. Năm 2004, Tạp chí Rolling Stone xếp ông ở vị trí số 8 trong danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất. Năm 2007, ca khúc huyền thoại Tutti Frutti đứng vị trí số một trong danh sách 100 ca khúc làm thay đổi thế giới.

Minh Tú (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI