Huế sẽ đón đồng hương từ TPHCM về bằng đường tàu hỏa miễn phí

16/07/2021 - 18:03

PNO - Dự kiến tuần tới 300 người quê Thừa Thiên - Huế gặp khó khăn sẽ được về Huế miễn phí tàu hỏa, cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Chiều 16/7, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xác nhận thông tin này, đồng thời địa phương cũng đã có phương án đưa người về cách ly tại Khu cách ly tập trung T5 đóng ở thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế).

Trước đó có 26 công dân Huế  từ TP HCM trở về bằng đường tàu hỏa đã được cách ly tại huyện Phong Điền
Trước đó có 26 công dân Huế từ TPHCM trở về bằng đường tàu hỏa đã được cách ly tại huyện Phong Điền

Theo đó, dự kiến tuần sau tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ đón 300 người từ TPHCM, là những người đang thật sự khó khăn đăng ký về Huế cách ly.

“Hiện tại tỉnh đang làm việc với ngành đường sắt để xin một chuyến tàu đón bà con từ TPHCM về Huế. Chắc chắn bà con sẽ được miến phí toàn bộ tiền vé tàu, và ăn uống trong suốt hành trình về lại Huế”, ông Bình cho biết.

Dự kiến tuần đến sẽ có 300 người Huế đang gặp khó khăn được miễn phí vé tàu về Huế cách ly
Dự kiến tuần tới sẽ có 300 người Huế đang gặp khó khăn được miễn phí vé tàu từ TPHCM về Huế cách ly

Trước đó tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng xúc tiến một “kế hoạch bài bản” đó là thành lập Trung tâm hỗ trợ công dân của Huế đang sinh sống, làm việc và gặp khó khăn tại TPHCM.

Trung tâm này sẽ kết nối với Hội đồng hương tại TPHCM được xem là phương án trước mắt được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế lựa chọn, địa phương này muốn tổ chức ngay “đại diện” của mình tại vùng dịch.

Trung tâm sẽ công bố số điện thoại và các cơ chế liên lạc để đồng hương gặp khó khăn liên hệ để được hỗ trợ.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI