Cận cảnh Huế đón 20 công dân đang cách ly tại tỉnh Quảng Trị về

09/07/2021 - 17:08

PNO - Bà con xác định về Huế hay về Đông Hà cũng sẽ chấp hành cách ly phòng chống dịch, đồng thời cho biết không có chuyện xuống ga Huế bị đẩy đuổi.

 

Sáng ngày 9/7/2021, theo nguyện vọng của các công dân Thừa Thiên - Huế từ thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương hiện đang cách ly tại tỉnh Quảng Trị, đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lực lượng và phương tiện đi đón các công dân về cách ly tại tỉnh. Đoàn xe xuất phát từ Bộ Chỉ huy sự tỉnh Thừa Thiên – Huế từ sáng sớm theo lộ trình đén thị trấn Lao Bảo ( Quảng Trị)
Sáng 9/7, theo nguyện vọng của các công dân Thừa Thiên - Huế về từ TPHCM hiện đang cách ly tại tỉnh Quảng Trị, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lực lượng và phương tiện đi đón các công dân về cách ly tại tỉnh. Đoàn xe xuất phát từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế từ sáng sớm, theo lộ trình đến thị trấn Lao Bảo (Quảng Trị).
Sau lộ trình hơn 3 tiếng đoàn đã đến Tại khu cách ly Trạm đo lường - Thử nghiệm thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) nơi 20 công dân Huế về từ TP HCM đang cách ly tại đây
Sau hơn 3 tiếng, đoàn xe đã đến khu cách ly Trạm đo lường - thử nghiệm thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), nơi 20 công dân Huế về từ TPHCM đang cách ly (không phải thông tin 26 người).
Anh Trần Văn Đỉnh, xã Phong Chương huyện Phong điền cho biết, không có chuyện chúng tôi xuống ga Huế bị đẩy đuôi như một số báo chí đã nêu, vì chúng tôi mua vé ga Đông Hà thì sẽ xuống ga Đông Hà. Chúng tôi rất vui khi hôm nay được tỉnh cử đoàn đón chúng tôi về cách ly tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là một sự quan tâm rất lớn của chính quyền địa phương.
Anh Trần Văn Đỉnh người dân xã Phong Chương, huyện Phong Điền cho biết không có chuyện chúng tôi xuống ga Huế bị đẩy đuổi, vì chúng tôi mua vé ga Đông Hà thì sẽ xuống ga Đông Hà. Chúng tôi rất vui khi hôm nay được tỉnh Thừa Thiên - Huếcử đoàn đón chúng tôi về cách ly tại tỉnh, đây là một sự quan tâm rất lớn của chính quyền địa phương.
Anh Trần Văn Đỉnh, người dân xã Phong Chương, huyện Phong Điền, chia sẻ: "Không có chuyện chúng tôi xuống ga Huế bị đẩy đuổi, vì chúng tôi mua vé ga Đông Hà thì sẽ xuống ga Đông Hà. Chúng tôi rất vui khi hôm nay được tỉnh Thừa Thiên - Huế cử đoàn đón chúng tôi về cách ly tại tỉnh, đây là sự quan tâm rất lớn của chính quyền địa phương".
Chị Lê Thị Hồng Loan, xã Quảng Thọ, Huyện Quảng Điền tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trước đó gia đình chị đã mua vé từ thành phố Hồ Chí Minh về Huế, khi đến ga Sài Gòn được nhân viên thông báo ngành đường sắt đã ngưng nhận khách từ Sài Gòn về Huế nên chúng tôi đã đổi vé để xuống ga Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) do chúng tôi không thể ở lại vì đã trả phòng trọ ở thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi xác định về Huế hay về Đông Hà thì cũng sẽ chấp hành cách ly để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, khi có giấy xác nhận hết thời hạn cách ly ở Đông Hà thì chúng tôi sẽ về Huế.
Chị Lê Thị Hồng Loan (xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho hay: "Trước đó, gia đình tôi đã mua vé từ TPHCM về Huế. Khi đến ga Sài Gòn được nhân viên thông báo ngành đường sắt đã ngưng nhận khách từ TPHCM về Huế nên chúng tôi đã đổi vé để xuống ga Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), chúng tôi không thể ở lại, vì đã trả phòng trọ ở TPHCM. Chúng tôi xác định về Huế hay về Đông Hà thì cũng sẽ chấp hành cách ly để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, khi có giấy xác nhận hết thời hạn cách ly ở Đông Hà thì chúng tôi sẽ về Huế".
Ông Hồ Ánh Hào, trưởng khung cách ly Trạm đo lường - Thử nghiệm thị trấn Lao Bảo, trong đêm 7/7 khu cách ly Trạm đo lường - Thử nghiệm thị trấn Lao Bảo nhận lệnh đón 20 công nhân gồm người lớn và trẻ em của tỉnh Thừa Thiên Huế từ thành phố Hồ Chí Minh xuống ga Đông Hà vào cách ly. Sau khi tiếp nhận tất cả công dân đã được xét nghiệm và đang chờ kết quả. Việc quản lý, chăm sóc công dân được thực hiện theo đúng quy định, hiện tại sức khoẻ các công dân rất ổn định
Ông Hồ Ánh Hào, Trưởng khu cách ly Trạm đo lường - thử nghiệm thị trấn Lao Bảo, cho biết trong đêm 7/7 khu cách ly này nhận lệnh đón 20 công nhân gồm người lớn và trẻ em của tỉnh Thừa Thiên - Huế từ TPHCM xuống ga Đông Hà vào cách ly. Sau khi tiếp nhận, tất cả công dân đã được xét nghiệm và đang chờ kết quả. Việc quản lý, chăm sóc công dân được thực hiện theo đúng quy định, hiện tại sức khỏe các công dân rất ổn định.
Trước ý kiến cho rằng Thừa Thiên Huế không tạo điều kiện đón người dân địa phương trở về từ vùng dịch, đồng thời 'đẩy' gánh nặng cho tỉnh khác, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, giải thích 'chúng tôi không ngăn sông cấm chợ, sẵn sàng đón tiếp người dân từ TP HCM về quê'.
Trước ý kiến cho rằng Thừa Thiên - Huế không tạo điều kiện đón người dân địa phương trở về từ vùng dịch, đồng thời "đẩy" gánh nặng cho tỉnh khác, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, giải thích: "Chúng tôi không ngăn sông cấm chợ, sẵn sàng đón tiếp người dân từ TPHCM về quê".
Về 20 người dân quê Thừa Thiên Huế nêu trên, ông Phương nói việc người dân lựa chọn mua vé xuống ga Đông Hà và được tỉnh Quảng Trị đưa đi cách ly do về từ vùng dịch, là Quảng Trị thực hiện theo biện pháp phòng chống dịch của địa phương, 'hoàn toàn không phải Thừa Thiên Huế đùn đẩy trách nhiệm'.
Về 20 người dân quê Thừa Thiên - Huế nêu trên, ông Phương nói việc người dân lựa chọn mua vé xuống ga Đông Hà và được tỉnh Quảng Trị đưa đi cách ly do về từ vùng dịch, là Quảng Trị đã thực hiện theo biện pháp phòng chống dịch của địa phương, "hoàn toàn không phải Thừa Thiên - Huế đùn đẩy trách nhiệm".
Được biết, sau khi làm thủ tục bàn giao, các công dân được đưa về khu cách ly Điền Hải, huyện Phong Điền
Được biết, sau khi làm thủ tục bàn giao, các công dân này được đưa về khu cách ly Điền Hải (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).
Xe về đến Khung cách ly ở xã Điền Hâỉ
Xe đưa bà con về đến khu cách ly ở xã Điền Hải lúc 15g30 ngày 9/7.
Tiến hành khử khuẩn đúng thủ thủ tục trước khi đưa bà con vào Khung cách ly tại xã Điền Hải
Tiến hành khử khuẩn trước khi đưa bà con vào khu cách ly tại xã Điền Hải.
Đoàn xe đưa bà con về lại quê hương Thừa Thiên - Huế cách ly
Đến 16g chiều nay, 9/7, việc đưa bà con về và vào khu cách ly đã hoàn tất. 

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI