Hơn 800 tấn cá của người dân Đắk Lắk bị thiệt hại do mưa lũ

03/12/2020 - 20:23

PNO - Mưa lũ đã khiến cho 119 lồng, với khoảng 833 tấn cá của người dân Đắk Lắk bị thiệt hại nặng nề.

Ngày 3/12, thông tin từ UBND thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, đơn vị đã có báo cáo sơ bộ về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn.

Nhiều lồng, bè cá của người dân bị phá hỏng
Nhiều lồng, bè cá của người dân bị lũ phá hỏng

Tính đến ngày 3/12, trên địa bàn thị trấn Buôn Trấp có 119 lồng, bè cá bị thiệt hại. Trong đó, có 5 lồng, bè cá bị mất trắng; 114 lồng, bè khác bị nước dồn ép làm cá chết, thiệt hại từ 50-70%.

Ước tính, mưa lũ đã khiến khoảng 833 tấn cá (chủ yếu là cá rô phi và cá diêu hồng) của người dân tại thị trấn Buôn Trấp bị thiệt hại.

Cá chết trắng nổi trên mặt nước
Cá chết trắng nổi trên mặt nước

Ngoài ra, vào ngày 2/12, anh N.V.L. - 42 tuổi, trú tại thị trấn Buôn Trấp - trong lúc chèo thuyền đi chở cá đã bị rơi xuống nước, mất tích đến nay chưa tìm thấy.

Nhiều người dân đi bắt cá để bán vớt vát chút tiền đã đầu tư
Nhiều người dân đi bắt cá để bán vớt vát chút tiền đã đầu tư

Theo ghi nhận, hiện mực nước trên sông Krông Ana vẫn ở mức cao, gây ngập nhiều nhà dân tại thị trấn Buôn Trấp. Nhiều người dân phải chèo thuyền để đi lại.

Bên cạnh đó, tại hẻm 03 đường Nơ Trang Gư, thị trấn Buôn Trấp đã hình thành một chợ cá. Do các lồng, bè cá bị nước lũ phá hỏng nên nhiều người đi bắt cá về bán lại cho các thương lái để vớt vát chút vốn liếng đã bỏ ra.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI