Hơn 600 câu chuyện nghề shipper gửi về cuộc thi “Giao nhận ngàn nụ cười”

29/09/2022 - 07:55

PNO - Với hơn 600 câu chuyện chia sẻ về đời, nghề từ cộng đồng những người làm nghề chuyển phát khắp mọi miền, J&T Express đã tạo ra cầu nối gắn kết cộng đồng người làm nghề giao nhận đồng thời tiếp động lực cho người lao động nói chung.

Thông qua chiến dịch “Giao nhận ngàn nụ cười”, J&T Express đã tạo ra không gian gắn kết, để chia sẻ và lan tỏa những câu chuyện đời và nghề trong cộng đồng những người làm nghề giao nhận. Nhiều câu chuyện của đội ngũ shipper, tuyến đầu chia sẻ đã chắp thêm niềm tin yêu giá trị lao động, động lực và lan tỏa được nhiều thông điệp ý nghĩa tới người dùng, chủ hộ kinh doanh và người lao động của các ngành nghề khác. Sau một thời gian ngắn triển khai, chiến dịch đã thu hút được gần 4,8 triệu người trên nhiều nền tảng xã hội cùng hàng trăm ngàn lượt bình luận, tương tác và phản hồi.

Hình ảnh trong hành trình giao nhận của shipper - Ảnh: J&T Express
Hình ảnh trong hành trình giao nhận của shipper - Ảnh: J&T Express

Cởi mở hơn với nghề chuyển phát

Đã có một thời gian, nghề shipper không được một bộ phận xã hội công nhận. Với nhiều người đó chỉ là công việc tạm thời, “shipper thì có gì mà tự hào”. Nhưng những câu chuyện của người làm nghề vận chuyển đã và đang đem đến cho xã hội cái nhìn đa chiều hơn về nghề chuyển phát. Bên cạnh đó giúp tiếp thêm “lửa” cho không ít người đang hoài nghi về lựa chọn nghề nghiệp, bước qua vòng an toàn và đạt được mục tiêu.

Xuất phát từ sự nghiêm túc và nỗ lực, đội ngũ giao nhận mong muốn nhân rộng thông điệp gửi tới chủ shop, người lao động nói chung, vững tin vào công việc mình lựa chọn và thành công sẽ đến bằng nhiều cách. Tiếp nối chặng đường 4 năm xây dựng và phát triển, J&T Express đang nỗ lực không chỉ tạo ra sinh kế cho người lao động mà còn góp phần khẳng định giá trị nghề nghiệp qua chính những đóng góp của họ.

Khách hàng quý mến chị Chi như người trong nhà - Ảnh: J&T Express
Khách hàng quý mến chị Chi như người trong nhà - Ảnh: J&T Express

Câu chuyện về nữ shipper J&T Express từ Nha Trang tên Phạm Thị Ngọc Chi là minh chứng rõ rệt cho điều này. Chị Chi nhớ mãi một lần giao hàng cho chị khách sắp sinh. Trở thành “tài xế” đưa chị khách đến bệnh viện, với chị Chi, đó là đơn hàng ý nghĩa nhất trong đời làm shipper.

Anh Tuyến tự hào vì công việc mình lựa chọn - Ảnh: J&T Express
Anh Tuyến tự hào vì công việc mình lựa chọn - Ảnh: J&T Express

Hay như anh Vũ Đình Tuyến đến từ J&T Express Hà Nội vội lao đi giao gấp thiết bị y tế trong đêm mưa vì khách cần gấp, sẽ là kỷ niệm khiến anh tự hào không quên vì không những giúp hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà còn giúp được khách hàng trong những lúc khó khăn nhất.

Rất nhiều shipper khác cũng dành sự tận tâm cho công việc này như đi làm ngày lễ để nhường ngày nghỉ phép cho đồng nghiệp; tham gia hỗ trợ vận chuyển tới người dân mùa dịch; nỗ lực làm việc để phát triển xa hơn trong sự nghiệp hay vươn lên hoàn cảnh gia đình... Đây chính là cách họ duy trì “lửa” nghề, phấn đấu trở thành người tốt - việc tốt trong cộng đồng.

Lắng nghe để cải thiện

Trên thực tế, nghề chuyển phát đang “lên ngôi” về vai trò trong xã hội khi nhu cầu về giao nhận trên thị trường gia tăng, tuy nhiên, không có nghĩa công việc này được xem là dễ dàng. Thấu hiểu điều này, nhiều doanh nghiệp chuyển phát đã xây dựng cộng đồng người làm giao nhận bằng nhiều cách thức để không ngừng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng người lao động, qua đó nâng cao chất lượng nhân lực và cuộc sống người Việt nói chung.

J&T Express chú trọng nâng cao tinh thần cộng đồng - Ảnh: J&T Express
J&T Express chú trọng nâng cao tinh thần cộng đồng - Ảnh: J&T Express

Với J&T Express, ngoài những hoạt động khen thưởng cho những cá nhân, khu vực xuất sắc trong công việc, tổ chức các buổi đào tạo gắn kết nội bộ, “Giao nhận ngàn nụ cười” cũng là một trong số nỗ lực của công ty nhằm nâng cao năng lực và tinh thần cho đội ngũ nhân sự, đem đến dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Cùng xem những câu chuyện và hình ảnh về shipper J&T Express tại đây.

Bích Hà

Nguồn: J&T Express

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI