Hơn 20 xe buýt đưa 238 người hết hạn cách ly về địa phương

03/04/2020 - 17:21

PNO - Chiều 3/4, gần 20 xe buýt của Hà Nội đã bắt đầu tham gia vận chuyển 238 người dân hết hạn cách ly trở về các địa phương. Xe buýt sẽ đón tại 2 địa điểm, gồm khu nhà ở sin‌h viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và Trung tâm nghề Thàn‌h An, Binh đoàn 11 (huyện Thanh Trì).

 

Sở GTVT Hà Nội vừa có công văn gửi Công an và Sở GTVT các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp trong việc vận chuyển công dân sau thời gian cách ly từ Hà Nội về các địa phương.  Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức các chuyến xe đưa các công dân hết hạn cách ly tập trung từ Hà Nội về các địa phương.
Trước đó, Sở GT-VT Hà Nội đã có công văn gửi Công an và Sở GT-VT các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp trong việc vận chuyển công dân sau thời gian cách ly từ Hà Nội về các địa phương. Cụ thể, Sở GT-VT Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức các chuyến xe đưa các công dân hết hạn cách ly tập trung từ Hà Nội về các địa phương. Tổng công ty Vận tải Hà Nội cũng đã chuẩn bị sẵn sàng 100 xe buýt loại trung bình với sức chứa 60 chỗ, mỗi xe bố trí 2 lái xe.
 Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết do các phương tiện đang tạm dừng để phòng chống dịch nên 100 xe buýt sẽ được huy động để đưa tất cả các đoàn hoàn thành cách ly từ Hà Nội trở về địa phương.  Trước đó, tối ngày 2-4, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có công văn gửi sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp trong việc vận chuyển công dân sau thời gian cách ly từ Hà Nội về các địa phương.  Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội để quản lý con số trên xe buýt, đồng thời làm công tác phòng chống dịch.
Sở GT-VT Hà Nội cho biết, do các phương tiện đang tạm dừng để phòng chống dịch nên sẽ có thừa nhiều xe buýt để đưa tất cả các đoàn hoàn thành cách ly từ Hà Nội trở về địa phương. Sở GT-VT Hà Nội sẽ phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội để quản lý con số trên xe buýt, đồng thời làm công tác phòng chống dịch. Các lái xe đảm nhận nhiệm vụ đưa người cách ly tập trung về địa phương cũng sử dụng trang phục bảo hộ, đảm bảo phòng dịch.
Phương tiện vận tải và hành khách trên xe phải bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch theo quy định như: đeo khẩu trang, khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách và chiều về Hà Nội không được phép đón khách. Đặc biệt, người sau khi cách ly đi trên xe buýt luôn được giữ khoảng cách tối thiểu an toàn...
Phương tiện vận tải và hành khách trên xe phải bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch theo quy định như: đeo khẩu trang, khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách và chiều về Hà Nội không được phép đón khách. Đặc biệt, người sau khi cách ly đi trên xe buýt luôn được giữ khoảng cách tối thiểu an toàn... Lái xe cũng mặc trang phục bảo hộ đảm bảo phòng chống dịch.
Số lượng người dân này được đưa về các địa phương như: Thá‌i Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ…
Số lượng người dân hết thời gian cách ly ngày hôm nay được đưa về các địa phương như: Thá‌i Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ…
Lực lượng dân phòng, bộ đội khẩn trương hỗ trợ người dân thu dọn đồ đạc và vận chuyển lên xe buýt.
Lực lượng dân phòng, bộ đội khẩn trương hỗ trợ người dân thu dọn đồ đạc và vận chuyển lên xe buýt
Xe buýt sẽ đón tại 2 địa điểm, gồm khu nhà ở sin‌h viên Pháp Vân - Tứ Hiệp đón 194 người và Trung tâm nghề Thàn‌h An, Binh đoàn 11 (huyện Thanh Trì) đón 48 người.
Có 194 người hết thời gian cách ly tại khu nhà ở sin‌h viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và 48 người ở Trung tâm nghề Thàn‌h An, Binh đoàn 11 (huyện Thanh Trì)
Lực lượng dân phòng, quân đội, Công an cũng được huy động tối đa để hỗ trợ người dân
Lực lượng dân phòng, quân đội, Công an cũng được huy động tối đa để hỗ trợ người dân
Nhiều người tỏ ra vui mừng khi đã hết thời hạn cách ly 14 ngày.
Nhiều người tỏ ra vui mừng khi đã hết thời hạn cách ly 14 ngày
Do được đưa đi cách ly từ khi xuống sân bay, nhiều bạn trẻ khi trở về tay xách nách mang nhiều đồ đạc. Phải được sự trợ giúp của lực lượng chức năng trong khu cách ly mới mang hết được đồ lên xe.
Do được đưa đi cách ly từ khi xuống sân bay, nhiều bạn trẻ khi trở về tay xách nách mang nhiều đồ đạc. Phải được sự trợ giúp của lực lượng chức năng trong khu cách ly mới mang hết được đồ lên xe.
Phút tạm biệt của những người bạn quen biết trong khu cách ly, chung sống như một gia đình trong 2 tuần.
Phút tạm biệt của những người bạn quen biết trong khu cách ly, chung sống như một gia đình trong 2 tuần
Và những ánh mắt mong chờ của những người còn đang trong thời gian cách ly tập trung.
Và những ánh mắt mong chờ của những người còn đang trong thời gian cách ly tập trung
Một phụ nữ cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ trong khu cách ly đã vô cùng vất vả trong nhiều ngày qua.
Một phụ nữ cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ trong khu cách ly đã vô cùng vất vả trong nhiều ngày qua
Niềm vui ngày trở về nhà.
Niềm vui ngày trở về nhà
Một cặp vợ chồng người nước ngoài hết thời hạn cách ly.
Một cặp vợ chồng người nước ngoài hết thời hạn cách ly
Hai bạn trẻ này sẽ trở về quê nhà tại Ninh Bình.
Hai bạn trẻ này sẽ trở về quê nhà tại Ninh Bình
Những hộp cơm trưa với những lời nhắn động viên Cố gắng nhé gửi tới cán bộ, chiến sĩ làm việc tại khu cách ly. Do phải chuẩn bị cho hàng trăm người rời khỏi khu cách ly, các cán bộ chiến sĩ còn chưa được ăn cơm trưa dù đã quá giờ.
Những hộp cơm trưa với những lời nhắn động viên "Cố gắng nhé" gửi tới cán bộ, chiến sĩ làm việc tại khu cách ly. Do phải chuẩn bị cho hàng trăm người rời khỏi khu cách ly, các cán bộ chiến sĩ còn chưa được ăn cơm trưa dù đã quá giờ.

 An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI