Đà Nẵng: 18 trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai được cách ly

03/04/2020 - 12:32

PNO - 18 trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai được chính quyền Đà Nẵng vận động tự khai báo y tế đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 3/4, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã nhận được danh sách những bệnh nhân có địa chỉ tại thành phố Đà Nẵng từng đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19.

Sau khi rà soát, TP. Đà Nẵng xác nhận những trường hợp trên hiện đang được cách ly y tế tại thành phố Hà Nội.

Cũng theo Sở Y tế Đà Nẵng, qua vận động người dân tự khai báo và phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, trên địa bàn thành phố có 18 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Các trường hợp này đã được cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào liên quan đến quán bar Buddha ở thành phố Hồ Chí Minh và những người có liên quan đến lễ hội hồi giáo Sri Betaling, Kuala Lumpur, Malaysia.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho hay sẽ tiếp tục phối hợp công an thành phố và UBND các quận, huyện tăng cường rà soát, kiểm tra và giám sát các đối tượng này.

Đến thời điểm hiện tại, tại Đà Nẵng có tổng cộng 2.868 mẫu xét nghiệm âm tính, 6 mẫu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Trong ngày 3/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã giám sát 2 tàu biển với 39 người nhập cảnh; tất cả đều khai báo y tế.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI