Hơn 130 cá voi đầu dưa mắc cạn

10/04/2015 - 15:55

PNO - PN - Hơn 130 con cá voi đầu dưa được phát hiện mắc cạn ở bãi biển Nhật Bản hôm nay, 10/9

edf40wrjww2tblPage:Content

 Người dân địa phương và lực lượng cứu hộ đã tích cực cứu những con cá cá voi đầu dưa bị mắc cạn ở bãi biển Hokota, cách thủ đô Tokyo 100km về phía Đông Bắc.

Hon 130 ca voi dau dua mac can

Hon 130 ca voi dau dua mac can

Hon 130 ca voi dau dua mac can

Người dân địa phương nỗ lực đưa những con cá về biển - Ảnh: AFP

Theo hình ảnh ghi lại ở bãi biển, một vài con bị những vết cắt sâu trên da. Phóng viên AFP có mặt tại hiện trường cho biết, mặc dù người dân và lực lượng cứu hộ nỗ lực đưa số cá này về với biển cả, thế nhưng một số con bị sóng dập lại vào bờ sau khi được thả. Một số con bị chết đã được người dân chôn cất.

“Mỗi năm có khoảng một hoặc hai con cá voi mắc cạn vào bờ, thế nhưng đây là lần đầu tiên trong đời tôi chứng kiến hơn 100 con cá bị mắc cạn”, một nhân viên bảo vệ bãi biển nói với phóng viên AFP.

Người dân địa phương sáng sớm hôm nay đã nhìn thấy đoàn cá voi đầu dưa này nằm rải rác kéo dài khoảng 10 km trên bãi biển Hokota. “Chúng vẫn còn sống, và tôi cảm thấy xót xa cho những con vật này”, một người dân trả lời phóng viên kênh truyền hình NHK. Một vài con cá cũng đã cố gắng lê thân ra khỏi bãi cát thế nhưng chúng dường như bị kiệt sức.

Cá voi đầu dưa còn được biết đến là cá heo electra, là loài vật rất phổ biến ở các vùng biển Nhật Bản. Mỗi con cá trưởng thành có chiều dài từ hai đến ba mét. Vào năm 2011, có khoảng 50 con cá voi đầu dưa mắc cạn ở bãi biển.


LÊ VÂN
(Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI