Hơn 100.000 học sinh phải nghỉ học trong 1 tuần vì COVID-19 tại Anh

22/09/2021 - 07:14

PNO - Hiệu trưởng các trường kêu gọi chính phủ Anh cần phải cảnh giác cao độ để kiềm chế đợt bùng phát dịch COVID-19 ở trường học, sau khi hơn 100.000 học sinh vắng mặt vì dương tính hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 vào tuần trước.

Số liệu của Bộ Giáo dục cho thấy ít hơn 92% học sinh có mặt trong các lớp học vào ngày 16/9, với 59.000 học sinh vắng mặt được xác nhận dương tính COVID-19 và hơn 45.000 trường hợp nghi nhiễm. Tổng cộng 122.000 trẻ đã nghỉ học trên toàn quốc vì những lý do liên quan đến COVID-19 vào tuần trước, trong đó có 18.000 trẻ đang bị cách ly.

Paul Whiteman, Tổng thư ký Hiệp hội giáo viên Quốc gia, cho biết: “Một số vấn đề quan trọng phát sinh ở cấp địa phương và chúng tôi biết các trường học đang phải vật lộn để giữ cho các lớp học mở cửa trong tình hình dịch bệnh bùng phát. Điều quan trọng là cả chính quyền trung ương và địa phương hiện đang cảnh giác cao độ và sẵn sàng phản ứng nhanh chóng nếu các ca bệnh tăng nhanh hoặc bùng phát lan rộng. Vài tuần tới sẽ rất quan trọng”.

Số lượng học sinh phải nghỉ học vì liên quan đến dịch COVID-19 tăng cao tại Anh trong tuần qua.
Số lượng học sinh phải nghỉ học vì liên quan đến dịch COVID-19 tăng cao tại Anh trong tuần qua.

Các trường trung học chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bùng phát dịch mới nhất tại Anh, cứ 100 học sinh thì có một em phải nghỉ học vì dương tính COVID-19. Tính luôn cả những trường hợp vắng mặt không liên quan COVID-19, tỷ lệ nghỉ học chung ở các trường trung học là 10%, cao gấp đôi so với khoảng thời gian trước đại dịch. 

Trong khi đó, cứ 100 giáo viên ở tất cả các cấp thì có một giáo viên vắng mặt do mắc COVID-19 vào tuần trước.

Các số liệu thống kê là những tài liệu chính thức đầu tiên về sự lây lan của dịch COVID-19, kể từ khi các học sinh ở Anh bắt đầu năm học mới, tạm dừng các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, xa cách xã hội...

Trong tháng 7, hơn 1 triệu trẻ em được báo cáo vắng học, trong đó có 930.000 trẻ tự cách ly vì liên quan tới  các ca mắc COVID-19. Hiện tại, chính phủ Anh đã cho phép trẻ em tiếp xúc gần với các ca bệnh đã được xác nhận hoặc nghi ngờ dương tính COVID-19 không cần phải tự cách ly trừ khi chúng cũng có các triệu chứng nhiễm bệnh.

Minh Hương (theo The Guardian)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI