Cà Mau: 6 người ăn nhậu, hát karaoke giữa mùa dịch bị phạt 15 triệu đồng/người

09/06/2021 - 15:44

PNO - 6 người ở Cà Mau tổ chức ăn uống, dùng loa di động để ca hát trong mùa dịch bị phạt 15 triệu đồng/người.

Ngày 9/6, UBND TP. Cà Mau (Cà Mau) có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.H. (chủ quán nhậu Huyền Cát Tường ở phường 8) với 5 người khách. Mỗi người bị phạt 15 triệu đồng theo Điểm c, Khoản 3, Điều 12, Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tối 2/6, trong lúc tuần tra kiểm soát, tổ phòng, chống dịch COVID-19 phường 8 phát hiện 6 người (gồm 1 nữ chủ quán và 5 khách) tập trung ăn nhậu, hát karaoke bằng loa kẹo kéo tại quán nhậu Huyền Cát Tường thuộc khu vực khóm 7.

Quán nhậu Huyền Cát Tường. Ảnh UBND phường 8 cung cấp.
Quán nhậu Huyền Cát Tường. Ảnh UBND phường 8 cung cấp.

Lực lượng làm nhiệm vụ nhắc nhở và lập biên bản xử lý theo Nghị định 117 của Thủ tướng Chính phủ về vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Tuy nhiên, nhóm người trên có lời lẽ lớn tiếng và hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước đó, để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo kể từ 0g ngày 1 đến 7/6, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán ăn, uống chỉ được phục vụ không quá 4 khách/bàn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1,5m giữa các bàn, không quá 10 khách trong một phòng kín.

Các cơ sở kinh doanh có trách nhiệm thu thập thông tin khai báo y tế của khách hàng để báo cáo cơ quan chức năng khi có yêu cầu và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế…

An Khương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI