Hội thánh Truyền giáo Phục hưng tập trung 4 lần mỗi tháng

27/05/2021 - 11:06

PNO - Những thành viên của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng tập trung sinh hoạt tôn giáo 4 lần một tháng, chủ yếu vào ngày Chủ nhật.

Ban Tôn giáo TPHCM sáng 27/5 cho biết, Hội thánh Truyền giáo Phục hưng (quận Gò Vấp) hoạt động có sự cho phép của UBND phường 3, quận Gò Vấp.

Hội thánh Truyền giáo Phục hưng có 28 thành viên đăng ký chính thức, tuy nhiên con số thực tế có thể nhiều hơn. Trong 28 người, có 2 thành viên cư trú tại Đồng Nai và Bình Thuận. TPHCM sẽ thông báo thông tin về 2 thành viên này cho 2 tỉnh nói trên.

Theo Ban Tôn giáo TPHCM, căn nhà của vị mục sư ở quận Gò Vấp - nơi sinh hoạt của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, là điểm sinh hoạt tôn giáo theo điều 16  Luật tín ngưỡng tôn giáo.

Hội thánh Truyền giáo Phục hưng hoạt động theo đúng quy định pháp luật (thẩm quyền cấp phép hoạt động là địa phương cấp xã, phường).

Trung tâm Y tế quận Gò Vấp lập danh sách, chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan tại nơi sinh hoạt của nhóm giáo phái truyền giáo Phục hưng (Đình Lễ - HCDC)
Trung tâm Y tế quận Gò Vấp lập danh sách, chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan tại nơi sinh hoạt của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng - Ảnh: HCDC

Hội thánh Truyền giáo Phục hưng được cấp phép hoạt động từ năm 2006 với số thành viên đăng ký ban đầu là 60 người. Hiện nay, chỉ còn lại 28 người trong danh sách đăng ký chính thức.

Những thành viên của Hội thường gặp nhau để sinh hoạt vào các ngày Chủ nhật, cụ thể là vào các ngày 2, 9, 16 và 23 hàng tháng.

Hiện, 5 người trong gia đình mục sư đều dương tính với SARS-CoV-2 (trong đó có mục sư).

Theo lời khai của người vợ mục sư – người tổ chức Hội thánh này cho biết, từ đầu tháng 5/2021, Hội thánh Truyền giáo Phục hưng đã ngừng việc truyền đạo bên ngoài. Mục sư cũng không tiếp cận người nước ngoài cũng như tín đồ người nước ngoài.

Chính vì vậy, theo Ban Tôn giáo TPHCM, đến giờ vẫn không xác định được nguồn nhiễm SARS-CoV-2 từ đâu.

Ban Tôn giáo TPHCM cho rằng, Hội thánh Truyền giáo Phục hưng hoạt động đúng theo chỉ đạo phòng chống dịch là tập trung 20 người trở xuống. Tuy nhiên, có thể do sinh hoạt trong căn nhà nhỏ hẹp, không đảm bảo đủ khoảng cách.

Hiện quận Gò Vấp đã phong tỏa 9 địa điểm liên quan đến chuỗi lây nhiễm này, gồm 6 hẻm, 1 nhà, 2 phòng khám.

TPHCM đang xem xét về khả năng có nên tạm dừng hẳn các hoạt động nghi lễ, hội họp tôn giáo.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI