Ngành y tế đề nghị công an điều tra hoạt động của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng

27/05/2021 - 10:22

PNO - Việc hoạt động của Hội thánh truyền giáo Phục hưng sẽ bị điều tra để làm rõ.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TPHCM sáng 27/5, ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết số ca nghi nhiễm tại thành phố đã tăng lên con số 25 trường hợp. Đây là lỗ hổng trong phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM.

Chính vì vậy, ngành y tế đã đề nghị công an vào cuộc điều tra hoạt động của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng vì cơ sở này có nhiều người dương tính với SARS-CoV-2. Sở Y tế đề nghị dừng hẳn các hoạt động tôn giáo thay vì cho phép tập trung dưới 20 người như trước đây.

Lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan ổ dịch giáo phái hội thánh truyền giáo Phục hưng. Ảnh: Đinh Lễ (HCDC)
Lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng - nơi xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh: Đinh Lễ (HCDC)

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, 25 trường hợp nghi nhiễm này đều liên quan đến hoạt động của Hội thánh truyền giáo Phục hưng. 3 trường hợp đầu tiên được phát hiện tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định chiều 26/5, tuy cư trú khác nhau nhưng đều có điểm chung là sinh hoạt cùng một cơ sở tôn giáo.

Từ đó, HCDC truy vết lấy hơn 120 mẫu xét nghiệm F1 và gần 300 mẫu F2 ngay trong đêm 26/5. Kết quả sáng 27/5 phát hiện 25 ca dương tính SARS-CoV-2. 25 ca nghi nhiễm này trải ra tại 6 quận huyện và có khả năng còn tăng thêm.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng nhận định có thể bệnh đã xuất hiện từ trước và giờ đã lây lan ra cộng đồng. Các trường hợp F1 của 25 ca nghi nhiễm này đã trải rộng ra đến 16 quận huyện. TPHCM sẽ truy vết lấy mẫu cố gắng xong hết trong hôm nay.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đang giải trình tự gene chuỗi lây nhiễm này.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI