Hội Nhà báo TPHCM tặng 3 máy "ATM gạo"

21/04/2020 - 16:27

PNO - 3 máy "ATM gạo" do Hội Nhà báo TPHCM vận động sẽ được đặt tại 3 quận trên địa bàn TPHCM với thời gian hoạt động khác nhau.

Hội Nhà báo TPHCM cùng các Mạnh Thường Quân đã đặt 3 máy ATM gạo tại 3 điểm trên địa bàn thành phố gồm: số 286 đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8; số 1, đường Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh và số 321, đường Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp. 

Ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM cho biết trong thời gian tới, tuỳ vào tình hình dịch bệnh, hội sẽ có kế hoạch vận động tiếp theo. "Vì khi thời hạn giãn cách xã hội kết thúc, có thể, mô hình ATM gạo sẽ không còn là sáng kiến hỗ trợ hiệu quả nên nếu chế tạo ra nhiều máy dễ dẫn đến tình trạng thừa", ông Dũng khẳng định. 

Máy ATM gạo
Máy ATM gạo đặt tại UBND phường 27, quận Bình Thạnh hoạt động từ thứ 3 đến thứ 5 mỗi tuần, từ 15 - 17 giờ. Sáng 21/4, máy vào hoạt động lần đầu, mỗi người nhận được 3kg gạo và mì gói.
Thời gian hoạt động
Theo bà Nguyễn Thị Thuý Dung, Bí thư phường 27, mô hình "ATM gạo" đặt tại phường chỉ hoạt động 3 ngày trong tuần vì đơn vị muốn hỗ trợ được cho bà con thêm nhu yếu phẩm khác. Cụ thể, trong thời gian kêu gọi hỗ trợ, các Mạnh Thường Quân sẽ tặng thêm các suất quà như mì, hạt nêm, mắm, đường... Các cán bộ tại phường sẽ nhận và phân chia thành các phần khác nhau để hỗ trợ người dân một cách tốt nhất.
Cán bộ tại quận
Ngoài ra, mô hình "ATM gạo" tại phường 27 muốn kiểm soát tốt tình trạng sức khoẻ cũng như nhắc nhở người dân khoảng cách an toàn 2m nên quy định khung giờ phát quà. Phường sẽ bố trí cán bộ hỗ trợ người dân trong các khung giờ này. Tuy nhiên, bà Dung nói thêm, với các trường hợp quá khó khăn, nếu đến UBND phường trong thời gian máy "ATM gạo" không hoạt động cũng sẽ được hỗ trợ kịp thời.
Người dân có ghế ngồi chờ
Người dân có ghế ngồi trong lúc chờ đến lượt nhận gạo. Trong sáng 21/4, tại UBND phường 27, ước tính có khoảng 300 người đến nhận gạo.
Mỗi lần sẽ được nhận
Máy "ATM gạo" tại UBND phường 27 đang có sẵn 5,2 tấn gạo do các Mạnh Thường Quân hỗ trợ. Phường sẽ vận động thêm nhu yếu phẩm khác, trước mắt là mì gói.
Tại địa điểm
Tại địa điểm máy "ATM gạo" đặt tại đình Thông Tây Hội, số 321 đường Thống Nhất, nhiều người dân trên địa bàn đến chờ từ sáng sớm ngày 21/4.
Những lao động
Những lao động, người dân gặp khó khăn sẽ được nhận gạo, mì từ 9 - 15g tất cả các ngày trong tuần.
Ngoài gạo
Mỗi lượt, người dân được nhận 2kg gạo. Nếu còn nhu yếu phẩm khác, mỗi người sẽ được nhận thêm một phần.
Những mạnh thường quân
Những người dân muốn hỗ trợ gạo hoặc bất cứ nhu yếu phẩm nào khác có thể chở đến ngay điểm "ATM gạo", sẽ có cán bộ phường 11 tiếp nhận.
Lực lượng tình nguyện
Lực lượng tình nguyện phân chia sẵn một số phần quà để gửi đến những người tàn tật, già yếu không thể tự nhận gạo ngoài máy.
Khoảng cáchÔng Trương Thái Tân, Phó chủ tịch phường 11 cho biết, vào mỗi ngày, phường sẽ cử đại diện để hỗ trợ bà con nhận gạo cũng như có mặt để nhận hàng quyên góp từ các đơn vị, cá nhân hảo tâm. Trong ngày 21/4, "ATM gạo" đặt tại đền Thông Tây Hội có 5 tấn gạo để hỗ trợ bà con.

Trước đó, ATM gạo tại số 286 đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8 đã hoạt động vào sáng 20/4. Máy sẽ phục vụ từ 7g30- 11g30 và từ 13g30-17g tất cả các ngày trong tuần.   

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI