Cháu bé 8 tuổi đập heo đất để góp vào "ATM gạo"

17/04/2020 - 18:58

PNO - Khi được mẹ cho biết về "ATM gạo", bé Bảo An đã đập heo đất, nhờ mẹ đưa đến gặp ban tổ chức để đóng góp.

Chiều 17/4 anh Nguyễn Đăng Hậu - đại diện cho các nhóm từ thiện đang thực hiện 3 “ATM gạo” ở TP. Huế - cho biết điểm “ATM gạo” ở Nhà thi đấu tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bất ngờ đón nhận tình cảm đặc biệt của một cháu bé 8 tuổi. 

Cháu Bảo An cùng mẹ chia những phần gạo tặng người nghèo
Cháu Bảo An cùng mẹ chia những phần gạo tặng người nghèo

Đó là bé Nguyễn Đình Bảo An, học sinh Trường tiểu học Lê Lợi, phường Phú Hội

Chị Nguyễn Thuỳ Dương, mẹ cháu An kể lại, cháu nghe loáng thoáng người thân nói về “ATM gạo” nên hỏi mẹ rất nhiều lần. Khi hiểu được nội dung chị Dương giải thích, Bảo An đã tự nguyện đập heo đất lấy 1 triệu đồng tiền tiết kiệm, nhờ mẹ dẫn đến “ATM gạo” ở Nhà thi đấu tỉnh Thừa Thiên- Huế để đóng góp.

anh Nguyễn Đăng Hậu đại diện cho các nhóm từ thiện đang thực hiện 3 cây “ATM gạo” ở Huế
Anh Nguyễn Đăng Hậu đại diện cho các nhóm từ thiện thực hiện 3 cây “ATM gạo” ở Huế nhận phần quà cảm động từ cháu Bảo An - Ảnh: Đ.H

Mẹ cháu Bảo An cho biết, cháu có thói quen bỏ ống heo tiết kiệm mỗi khi được mẹ cho tiền tiêu vặt, tiền lì xì… Số tiền này cháu thường dùng để mua sách vở, dụng cụ học tập.

Ngoài góp 1 triệu đồng của "ATM gạo", với số tiền còn lại, Bảo An trích ra để ủng hộ các nhóm thiện nguyện khác như phát cơm từ thiện tại bệnh viện, phát gạo và dầu ăn cho các hộ nghèo.

Bé Bảo An chia sẻ: “Con rất vui mừng khi được chung tay ủng hộ thêm gạo để phát cho người nghèo, mong rằng mọi người sẽ có bữa cơm thật no trong ngày những ngày đại dịch COVID-19”.

Thuận Hóa 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI