Học viện Âm nhạc Huế: mặt bằng cho thuê, sinh viên ra công viên luyện nhạc

13/09/2023 - 06:51

PNO - Từ nhiều năm nay lãnh đạo Học viện Âm nhạc Huế đã đem mặt bằng cho thuê sai mục đích, gây ảnh hưởng đến việc học tập của sinh viên.

Học viện Âm nhạc Huế (số 1 Lê Lợi, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo cán bộ, giáo viên và sinh viên của trường, từ nhiều năm nay lãnh đạo học viện đã đem mặt bằng cho thuê sai mục đích, gây ảnh hưởng đến việc học tập của sinh viên.

Sự ồn ào của phòng tập aerobic gần ký túc xá sinh viên Học viện Âm nhạc Huế làm ảnh hưởng đến việc học tập và nghỉ ngơi của sinh viên
Sự ồn ào của phòng tập aerobic gần ký túc xá sinh viên Học viện Âm nhạc Huế làm ảnh hưởng đến việc học tập và nghỉ ngơi của sinh viên

Những năm qua, nhiều khu vực trong Học viện Âm nhạc Huế, trong đó phòng học thực hành của sinh viên, được lãnh đạo nhà trường đem cho thuê làm nơi dạy thêm, bãi đỗ xe, phòng tập aerobic… Đáng nói là việc cho thuê này không được thông qua hội đồng giáo viên của trường; tài chính thu chi cũng không công khai minh bạch.

Cô N.T.V. - giảng viên của trường - cho biết: “Từ khi học viện được thành lập, chúng tôi luôn tận tâm cống hiến. Nhưng hơn 3 năm nay, lãnh đạo học viện lại cho giáo viên trường khác đến đây thuê phòng thực hành của sinh viên để dạy thêm. Ở phòng cho thuê làm chỗ tập aerobic, đơn vị kinh doanh cũng mở nhạc ầm ĩ, ảnh hưởng đến việc học tập, nghiên cứu của giảng viên, sinh viên. Tôi mong cơ quan quản lý nhanh chóng vào cuộc, sớm chấm dứt tình trạng trên”.

Bất bình trước thực trạng trên, nhiều sinh viên đã viết đơn phản ánh, kiến nghị gửi ban giám đốc học viện, nhưng không được giải quyết. “Hết giờ học ở giảng đường, trở về ký túc xá bọn em chỉ mong có không gian yên tĩnh để tập nhạc, nghỉ ngơi. Thế nhưng, phòng tập aerobic cạnh bên mở nhạc quá lớn, cũng không đóng cửa, khiến bọn em phải ra công viên tìm chỗ tập nhạc, luyện thanh” - em H.T.P. - sinh viên năm thứ ba - kể.

Khuôn viên Học viện Âm nhạc Huế trở thành bãi đậu xe của nhiều doanh nghiệp, đơn vị lữ hành
Khuôn viên Học viện Âm nhạc Huế trở thành bãi đậu xe của nhiều doanh nghiệp, đơn vị lữ hành

Theo ghi nhận của chúng tôi, buổi tối, khuôn viên Học viện Âm nhạc Huế trở thành bãi đỗ xe đưa đón công nhân của các nhà máy dệt và các đơn vị lữ hành với hàng chục chiếc xe loại 29 chỗ. Sinh viên và giảng viên cho rằng, nếu khuôn viên để làm nơi cho giảng viên, sinh viên rèn luyện thể chất thì tốt hơn. Về vấn đề này, 1 cán bộ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, bất cứ đơn vị nào muốn kinh doanh bãi đậu xe đều phải đăng ký kinh doanh và đáp ứng những quy định về phòng, chống cháy nổ, an toàn vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, đến nay, Sở Giao thông Vận tải chưa nhận được báo cáo nào của phía nhà trường.

Chúng tôi cũng trao đổi với 1 cán bộ địa phương thì vị này cho biết: do Học viện Âm nhạc Huế trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nên địa phương có rất ít thẩm quyền về vấn đề quản lý sử dụng cơ sở vật chất của đơn vị. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, hằng ngày, cứ từ 17g30 trở đi, phòng tập aerobic trong trường luôn xập xình tiếng nhạc, người ra, người vào tấp nập, dù nằm ngay cạnh ký túc xá sinh viên. Mỗi tối, trong học viện cũng tấp nập học sinh đi học thêm và phụ huynh đến đưa đón con. Ngoài ra, trong khuôn viên trường còn “mọc” lên một trạm thu phát sóng điện thoại. 

Để làm rõ những sự việc trên, chúng tôi nhiều lần liên hệ xin làm việc với tiến sĩ Hà Mai Hương - Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế. Nhưng sau gần 1 tháng chúng tôi vẫn không nhận được phản hồi. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI