Học sinh rơi xuống đường từ xe đưa đón ở Đồng Nai đang học ở Trường Tiểu học Diên Hồng

30/11/2019 - 10:44

PNO - Đại diện Trường tiểu học Diên Hồng xác nhận sự việc này xảy ra vào ngày 29/11/2019 trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, cách trường khoảng 1 km khi xe đón học sinh tan học về.

Sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng tải thông tin một chiếc xe đưa đón lại làm rớt học sinh khi đang chạy vùn vụt trên đường ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, sáng 30/11, đại diện Trường tiểu học Diên Hồng xác nhận sự việc này xảy ra vào ngày 29/11/2019 trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, cách trường khoảng 1 km khi xe đón học sinh tan học về.

Hoc sinh roi xuong duong tu xe dua don o Dong Nai dang hoc o Truong Tieu hoc Dien Hong
 

Đại diện nhà trường cho hay, nguyên nhân do xe đưa đón học sinh không khóa cửa sau cẩn thận, khi xe đang chạy, cánh cửa bất ngờ bật ra, làm 2 em học sinh rơi xuống đường. Ngay khi sự việc xảy ra, đại diện nhà trường ra hiện trường nhưng vụ việc đã kết thúc, xe đã chở các bé về nhà.

Sau đó, nhà trường đã liên lạc với gia đình 2 bé thì được biết các bé chỉ bị xây xát nhẹ. Chiều 30/11, đại diện nhà trường sẽ đến thăm hỏi, động viên 2 bé.

Cũng theo vị đại diện nhà trường cho biết, xe đưa đón học sinh xảy ra tai nạn do phụ huynh tự gom tiền để thuê nhà xe đưa đón các em, nhà trường không hợp đồng với bất cứ đơn vị nào để thực hiện đưa đón học sinh. Do đó, nhà trường không nắm được tình trạng đăng kiểm của xe này.

Dù vậy, trước đây, nhà trường đã từng làm việc với các tài xế nhận đưa đón học sinh của trường để nhắc nhở về vấn đề đảm bảo an toàn cho học sinh.

Dự kiến, trong tuần tới, nhà trường sẽ phối hợp với chính quyền địa phương làm việc với tài xế về vấn đề đảm bảo an toàn cho học sinh.

Hoc sinh roi xuong duong tu xe dua don o Dong Nai dang hoc o Truong Tieu hoc Dien Hong
 

Trước đó, dư luận vô cùng phẫn nộ khi xem đoạn clip một chiếc ô tô đời cũ chở học sinh Trường tiểu học Phan Bội Châu (phường Long Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) làm rơi 3 học sinh xuống đường lúc cua gấp. 

Sự việc xảy ra ngày 26/11, do xe khách 40 chỗ bị hư nên nhà xe đã điều xe ô tô 16 chỗ biển số 51B-079.23 do tài xế Trần Thúc Định (35 tuổi, tạm trú TP Biên Hoà) điều khiển đến chở học sinh. Trong quá trình di chuyển đến khúc cua, cánh cửa sau của ô tô đột nhiên bung ra khiến 3 học sinh ở phía sau rơi xuống đường.

Cả 3 học sinh đều không bị thương tích hay trầy xước. Mặc dù sự việc không gây hậu quả gì nhưng Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai nhận định đây là trường hợp vi phạm nghiêm trọng của các chủ phương tiện, lái xe… trong việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi tham gia giao thông.

Liên quan đến tình trạng xe chở học sinh làm rớt học sinh, mới đây, ngày 27/11, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo về việc xe đưa rước học sinh không đảm bảo điều kiện an toàn giao thông khi tham gia giao thông.

Đề nghị Sở GTVT Đồng Nai chỉ đạo thanh tra sở phối hợp lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện vận chuyển, đưa rước học sinh trên địa bàn tỉnh không đảm bảo các điều kiện an toàn giao thông và vi phạm luật giao thông đường bộ; chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện rà soát các phương tiện đưa rước học sinh về điều kiện kinh doanh vận tải xe hợp đồng, phù hiệu xe kinh doanh vận tải và việc cấp giấy chứng nhận kiểm định.

Đồng thời, đề nghị Sở GD-ĐT Đồng Nai chỉ đạo Phòng GD-ĐT các huyện và thành phố thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong công tác đưa rước học sinh trên địa bàn.

Lan Phi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI