Học sinh miền núi Quảng Ngãi vui vẻ trở lại trường, phụ huynh chưa an tâm

14/02/2022 - 19:32

PNO - Sau thời gian dài học trực tuyến, học sinh tiểu học miền núi Quảng Ngãi vui vẻ đến trường. Ngược lại, nhiều phụ huynh lo lắng vì dịch COVID - 19.

Tại xã Trà Phong, huyện miền núi Trà Bồng (Quảng Ngãi), học sinh trường tiểu học Trà Phong đến lớp được trang bị đầy đủ khẩu trang, áo ấm, tâm trạng vui vẻ.

Học sinh trường miền núi đến trường trong tâm trạng vui vẻ
Học sinh trường miền núi đến trường trong tâm trạng vui vẻ
Áo ấm được cấp trước tết nguyên đán cho học sinh
Học sinh miền núi ấm áp trong ngày đầu đến trường trong thời tiết se lạnh

Sáng 14/2, học sinh đi học trực tiếp tại trường này là 295, học trực tuyến 11 em, giao bài tập về nhà 21 em. Số học sinh liên quan đến F0, F1 được nghỉ học. Thầy Nguyễn Trí Dũng, hiệu trưởng chia sẻ: "được quay trở lại trường học, các em mừng lắm".

Để phòng chống dịch COVID - 19, cổng trường có dán  mã vạch để giáo viên vào quét kiểm tra. Đồng thời lực lượng chức năng tiến hành  phun thuốc khử khuẩn phòng học và khuôn viên trường, mua nước sát khuẩn cho học sinh và giáo viên rửa tay, thầy Dũng chia sẻ thêm

Ngày đầu tiên được trở lại trường học, em Phùng Như Thảo học sinh lớp 2 trường tiểu học Tịnh Ấn Tây, (TP. Quảng Ngãi) không giấu được niềm vui khi được gặp lại thầy cô, bạn bè. Cả lớp em đều đeo khẩu trang suốt buổi học để phòng chống dịch bệnh COVID - 19.

Học sinh được sát khuẩn tay trước khi vào lớp
Học sinh được sát khuẩn tay trước khi vào lớp
Tâm lý học sinh tiểu học khá thoải mái khi trở lại trường
Tâm lý học sinh tiểu học khá thoải mái khi trở lại trường

Ngược lại với sự vui vẻ của con, em, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng, chị Nguyễn Thị Minh Trang (40 tuổi) ở xã Tịnh Ấn Tây (TP. Quảng Ngãi) có con học lớp 2, chia sẻ, dù nhà trường đã chuẩn bị chu đáo để phòng chống dịch COVID - 19 như đo thân nhiệt, nước sát khuẩn rửa tay cho học sinh, đưa học sinh vào lớp.... Nhưng nhiều phụ huynh như chị vẫn tỏ ra bất an vì dịch bệnh COVID - 19.

Sau khi các con vào lớp, nhiều người vẫn nán lại cổng trường để xem các con vào học thế nào.

Phụ huynh lo lắng cho con khi trở lại trường học trực tiếp dù dịch COVID - 19 đã được kiểm soát
Phụ huynh lo lắng cho con khi trở lại trường học trực tiếp dù dịch COVID - 19 đã được kiểm soát

Không những phụ huynh học sinh tiểu học bất an, người có con ở độ tuổi mầm non cũng tỏ ra lo lắng. Nhiều người chưa đưa con quay lại trường. Hôm nay (14/2), địa bàn TP. Quảng Ngãi có các em độ tuổi mầm non đến trường chỉ đạt tỷ lệ khoảng 30%. Nguyên nhân được ông Nguyễn Văn Hưng, trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi lý giải: vì còn nhiều phụ huynh chưa an tâm, lo sợ dịch bệnh COVID - 19 dù các trường đã có nhiều phương án phòng, chống dịch phù hợp.

Bên cạnh việc chuẩn bị phòng, chống dịch COVID - 19, các trường trên địa bàn Quảng Ngãi đã tổ chức giáo viên vệ sinh sạch sẽ khuôn viên trường học; trồng thêm hoa và vẽ thêm tranh; thư viện xanh cũng được trưng bày sách và tranh ảnh. 

Thư viện trường tiểu học Trà Phong đã được thư viện xanh được trưng bày sách và tranh ảnh để đón học sinh quay lại trường
Thư viện trường tiểu học Trà Phong được trưng bày sách và tranh ảnh để đón học sinh quay lại trường


Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI