Học sinh lớp 7 bị người lạ đánh đập dã man, hơn 1 tháng công an vẫn chưa giám định xong

12/07/2020 - 07:21

PNO - Một nữ sinh lớp 7 ở Đà Nẵng bị nhóm người lớn vô cớ bao vây hành hung gây thương tích nặng, tuy nhiên gia đình rất bức xúc khi phía công an chậm giám định và xử lý.

Báo Phụ Nữ TPHCM nhận được đơn phản ánh của chị Nguyễn Thị Hằng (47 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), phụ huynh của em T.H.A. (13 tuổi, học sinh trường THCS N.B.K) tố cáo việc cháu H.A bị nhóm người lạ hành hung dã man.

Theo đơn chị Hằng, tối 16/5/2020, con gái chị là cháu H.A. bị một nhóm người (3 người lớn, 7 nam nữ thanh niên) tới nhà yêu cầu cháu ra bãi đất trống cách nhà khoảng 100m để nói chuyện. Sau đó, nhóm này đứng thành vòng tròn bao vây cháu H.A. Có vài đối tượng xông vào kéo ghìm đầu cháu H.A. xuống đất và tát, đánh nhiều lần vào mặt, đầu, đạp vào vùng bụng, làm chảy máu mũi và chấn thương não.

Con gái lớn của chị Hằng phát hiện sự việc lập tưc ra can ngăn thì bị nhóm này lấy luôn 2 chiếc điện thoại. Sự việc chỉ dừng lại khi công an phường Hòa Minh tới hiện trường.

Chị Hằng trình bày sự việc với báo chí
Chị Hằng trình bày sự việc với phóng viên

Sau đó, chị Hằng đưa con gái đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Hai ngày sau, gia đình chị xin cho cháu H.A. ra viện để  tiếp tục đi học. Ngày hôm sau, cháu H.A bị đau bụng, vùng kín ra máu nên gia đình lập tức đưa đến Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng để thăm khám. Bệnh viện chẩn đoán cháu H.A. bị chấn thương bụng kín/ tổn thương thận.

“Dù con tôi đang bị đau, nằm viện nhưng nhóm người hôm trước hành hung cháu vẫn ngang nhiên đến tận bệnh viện la lối, uy hiếp tinh thần con tôi. Trong đó tôi có biết một cháu tên Phương đang học lớp 12”, chị Hằng nói.

Chị Hằng nghi ngờ, việc con gái chị bị hành hung có liên quan tới việc trước đó, con chị có mâu thuẫn với bạn học cùng lớp 5 là cháu V., nay cháu V. và con gái chị đã không còn học chung.

Hình ảnh em H.A bị hành hung được người chị chụp lại
Hình ảnh em H.A. bị hành hung được người chị chụp lại

Chị Hằng cũng cho biết, dù sau khi sự việc xảy ra, gia đình có đơn đề nghị công an cho con chị đi giám định tỷ lệ thương tích, nhưng phải 1 tháng sau công an phường Hòa Minh mới tiến hành.

“Tại sao Công an phường lại để lâu như vậy, và việc để 1 tháng mới cho đi giám định thì chắc chắn là kết quả sẽ khác so với ban đầu”, chị Hằng thắc mắc.

Hiện chị Hằng đã gửi đơn phản ánh đến cơ quan Công an quận Liên Chiểu; giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng; Hội từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em quận Liên Chiểu...

Công an lấy lời khai em H.A sau khi em nhập viện
Công an lấy lời khai em H.A. sau khi em nhập viện

Bà Trịnh Thị Hồng, Chủ tịch Hội từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em quận Liên Chiểu xác nhận, đơn vị đã nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Hằng liên quan tới việc cháu H.A bị hành hung.

“Chúng tôi đã trực tiếp trao đổi với phụ huynh về sự việc này, có động viên gia đình và cháu bé. Theo đánh giá của cá nhân tôi thì sự việc có tính chất hành hung và có thể xử lý hình sự nên đã đề nghị công an vào cuộc để làm sáng tỏ”, bà Hồng nói.

Phía công an quận Liên Chiểu xác nhận, đơn vị cũng đã nắm thông tin vụ việc và hiện đang giao cho công an phường Hòa Minh tiếp tục xác minh. “Khi nào có kết quả giám định tỷ lệ thương tích, hoàn tất hồ sơ, chúng tôi sẽ có nội dung trả lời và gửi văn bản này tới tận gia đình của cháu bé”, một lãnh đạo công an quận Liên Chiểu cho hay.  

Bãi đất em H.A bị nhóm người gọi ra hành hung; có camera giám sát công trình đã ghi lại thời điểm xảy ra vụ việc
Bãi đất em H.A. bị nhóm người gọi ra hành hung, camera giám sát công trình đã ghi lại thời điểm xảy ra vụ việc

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI