Vụ bạo hành trẻ em ở Đà Nẵng: Sẽ xử lý người quay và tung clip?

25/05/2018 - 18:24

PNO - Công an đã khởi tố vụ án bạo hành trẻ em ở Đà Nẵng và quản thúc bảo mẫu trong khi đó lãnh đạo quận Thanh Khê cho biết sẽ xử lý người quay clip.

Sau vụ bạo hành trẻ em gây xôn xao dư luận mới đây, thông tin mới nhất cho hay bà Đinh Thị Hồng, chủ cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đang được công an quận Thanh Khê quản thúc tại nhà riêng của bà này.

Công an quận Thanh Khê cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với vụ bạo hành trẻ tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười. Các thủ tục tố tụng khác đang được cơ quan có chức năng thực hiện theo trình tự của pháp luật.

Vu bao hanh tre em o Da Nang: Se xu ly nguoi quay va tung clip?
Hình ảnh bạo hành trẻ em của bảo mẫu Đinh Thị Hồng được ghi lại

Chiều 25/5, tại buổi thông tin cho báo chí liên quan đến vụ bạo hành trẻ em, lãnh đạo quận Thanh Khê và lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng đều cho biết đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý sau vụ bạo hành của bảo mẫu Đinh Thị Hồng.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết thêm, ngoài xử lý bảo mẫu Hồng, chính quyền cũng đang chỉ đạo điều tra xử lý người quay clip ghi lại cảnh bạo hành, được biết từng làm việc tại cơ sở Mẹ Mười.

“Chúng tôi đã có chỉ đạo kiểm tra và sẽ phải có thái độ trách nhiệm xử lý người tung clip này, giao cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vì sao quay từ tháng 4/2018 mà ngày 21/5/2018 mới tung clip. Sau khi cơ quan điều tra có kết luận thì chúng tôi sẽ công bố. Bây giờ nhiều nguyên nhân nhưng mà tựu trung quanh vấn đề do mâu thuẫn nội bộ, cách ăn ở…chứ cũng không có vấn đề gì”.

“Đúng ra từ khi phát hiện bạo hành phải cung cấp cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để có biện pháp phòng ngừa; nhưng vì sao quay từ tháng 4 để mãi tới tháng 5 mới tung lên. Chúng tôi phải xử lý người tung clip lên mạng trên tinh thần khách quan, công minh và đúng luật”, ông Xuân nói.

Vu bao hanh tre em o Da Nang: Se xu ly nguoi quay va tung clip?
Phó chủ tịch quận Thanh Khê cho biết sẽ xử lý người quay clip tố cảnh bạo hành

Trước đó, vào sáng 21/5, nhiều đoạn clip và hình ảnh về bạo hành trẻ em tại cơ sở Mẹ Mười được tung lên mạng xã hội Facebook. Clip ghi lại cảnh hai người phụ nữ, một người mặc đầm trắng sọc đen và một người khác mặc áo màu đỏ dài tay bắt 2 bé trai cởi trần nằm ngửa dưới sàn nhà, liên tục trút thức ăn vào miệng. Khi bé trai này khóc, người phụ nữ quăng chiếc khăn phủ lên mặt bé và đánh liên tục vào mặt.

Người phụ nữ mặc đầm trắng sọc đen còn có hành động bạo hành với một bé khác khi dùng tay xách đầu em bé lên trong khi tay giữ vải che mặt em bé.

Bảo mẫu bạo hành được xác định là bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười, được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập theo quyết định số 101/QĐ-UBND ngày 9.5.2013.

Sau khi báo chí đăng tải, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký ban hành công văn yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin. Chủ tịch UBND P.Chính Gián đã rút giấy phép và đình chỉ hoạt động nhóm trẻ của bà Đinh Thị Hồng.

Ngày 22/5, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT Đà Nẵng và Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê và có chỉ đạo về công tác quản lý loại hình giáo dục mầm non ngoài công lập và công tác đảm bảo an toàn cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Để chống bạo hành trẻ em, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng sau đó cũng giao Hội LHPN vào cuộc, tăng cường giám sát và thông tin để từ đó các cơ quan chức năng có những cảnh báo sớm và hạn chế được bạo hành trẻ nhỏ.

Ông Trần Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết toàn thành phố có 210 trường mầm non; 1.023 nhóm trẻ độc lập tư thục trong đó có 404 nhóm trẻ dưới 7 trẻ.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI