Hỏa hoạn bao trùm chánh điện ngôi chùa nổi tiếng ở Úc

05/02/2023 - 22:33

PNO - Hơn 80 lính cứu hỏa đã cố gắng chiến đấu với ngọn lửa khổng lồ khi nó nhấn chìm chánh điện của một ngôi chùa nổi tiếng tại thành phố Melbourne, Úc.

 

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa bao trùm hoàn toàn khu chánh điện tại chùa Minh Nguyệt
Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa bao trùm khu chánh điện chùa Minh Nguyệt

Lực lượng cứu hỏa bang Victoria xác nhận, các nhân viên cứu hỏa đã được điều đến chùa Minh Nguyệt ở Springvale vào khoảng 20 giờ ngày 5/2 (giờ địa phương).

“Các đội cứu hỏa được gọi đến cơ sở tôn giáo ở đường Springvale vào khoảng 20 giờ khi phát hiện một tòa nhà lớn nhiều tầng đang bốc cháy. Khu vực hiện đã được phong tỏa”, Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ bang Victoria cho biết trong một tuyên bố.

Trong các bài đăng trên mạng xã hội, nhiều người chứng kiến đã bày tỏ sự lo lắng, xót xa khi ngọn lửa bùng phát dữ dội, bốc cao lên không trung và tạo ra màn khói dày đặc.

Khói từ hiện trường có thể được nhìn thấy từ xa hàng chục km
Khói từ hiện trường có thể được nhìn thấy từ xa hàng chục km
Sau hơn 2 giờ chiến đấu, lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa
Sau hơn 2 giờ chữa cháy, lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa

Cư dân địa phương, ông Cody Cardoso cho biết ngọn lửa khiến cộng đồng Phật giáo tại Springvale bàng hoàng. "Thật buồn khi nghĩ đến những gia đình đặt tro cốt của người thân tại chùa. Bản thân ngôi chùa có ý nghĩa rất lớn đối với mọi người".

Ngồi chùa là điểm đến tâm linh nổi tiếng của cộng đồng châu Á tại Melbourne
Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy độ lớn của ngọn lửa
Gió lớn khiến nhiều người lo ngại ngọn lửa có thể cháy lan sang các công trình xung quanh

Ngôi chùa là một địa danh nổi tiếng ở phía đông nam và được hàng ngàn tín đồ Phật giáo từ khắp Melbourne đến viếng thăm.

Joanne Tran, cư dân tại một ngôi nhà phố đối diện ngôi chùa, nói rằng ngôi chùa đang tổ chức mừng tết Nguyên tiêu vào thời điểm đám cháy bùng phát. Cô Tran chia sẻ: "Họ thường đốt pháo và nến, có thể đám cháy bắt lửa từ chúng".

Theo thông tin trên Twitter, chùa Minh Nguyệt là điểm đến quen thuộc của cộng đồng người Hoa tại Melbourne, có địa chỉ tại số 536-540 đường Springvale. Chùa nằm cách không xa chùa Hoa Nghiêm của cộng đồng người Việt tại Úc, tọa lạc ở số 442-448 đường Springvale.

Linh La (theo Daily Mail, ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI