Hoa hậu Việt Nam 2018 không nới lỏng quy định thí sinh ‘phải có vẻ đẹp tự nhiên’

14/03/2018 - 12:10

PNO - Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 cho biết với luật định hiện hành, thí sinh tham gia các cuộc thi nhan sắc bắt buộc phải có vẻ đẹp tự nhiên, đồng nghĩa chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Trở lại vào năm 2018 này, các hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 3, sau khi buổi họp báo công bố mùa giải mới khép lại. Cuộc thi năm nay cũng là kỷ niệm chặng đường 30 năm của Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hau Viet Nam 2018 khong noi long quy dinh thi sinh ‘phai co ve dep tu nhien’
Bùi Bích Phương đăng quang Hoa hậu Báo Tiền Phong năm 1988. Đến nay, chị được xem là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử.
Hoa hau Viet Nam 2018 khong noi long quy dinh thi sinh ‘phai co ve dep tu nhien’
Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh

Về tiêu chuẩn tuyển sinh của Hoa hậu Việt Nam 2018 không thay đổi so với những năm trước, trong đó có những nét đáng chú ý như: phải có vẻ đẹp tự nhiên, công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 25, chưa sống thử...

Hoa hau Viet Nam 2018 khong noi long quy dinh thi sinh ‘phai co ve dep tu nhien’
Top 3 đương nhiệm của Hoa hậu Việt Nam: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú, Á hậu 2 Huỳnh Thị Thuỳ Dung

Video clip hành trình của Đỗ Mỹ Linh tại Hoa hậu Việt Nam 2016:

 

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 trình bày rõ hơn về tiêu chí thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên: “Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 chúng ta đã bàn luận rất nhiều về vấn đề thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên. Nhiều người khuyên chúng tôi nên nới lỏng quy định này. Tuy nhiên sau khi nghiên cứu các văn bản pháp lý, và đặc biệt trong thông tư của Bộ VH-TT&DL có giải thích rõ vẻ đẹp tự nhiên là chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ”. Vì thế, phía BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 quyết định không nới lỏng quy định này.

Với việc làm răng sứ, tuỳ trường hợp BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ xem xét, nếu như răng bệnh, răng sâu, hoặc dán composit có thể khôi phục hiện trạng ban đầu thì có thể chấp nhận. Còn với những trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ, BTC tuyệt đối nói không.

Hoa hau Viet Nam 2018 khong noi long quy dinh thi sinh ‘phai co ve dep tu nhien’
Năm 2016, trường hợp của Nguyễn Thị Thành đã gây ồn ào với 8 chiếc răng sứ, vi phạm quy định thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên

Nhà sử học Dương Trung Quốc tiếp tục đảm nhận vai trò trưởng BGK của Hoa hậu Việt Nam 2018. Đây là lần thứ hai ông ngồi ghế trưởng BGK Hoa hậu Việt Nam. Về thành phần BGK, ông Lê Xuân Sơn cho biết do đây là cuộc thi kỷ niệm 30 năm nên sẽ có nhiều hơn 1 hoa hậu tiền nhiệm tham gia chấm thi. Tuy nhiên, hiện tại BTC vẫn chưa thể công bố danh sách giám khảo.

Bà Phạm Kim Dung, Phó trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 chia sẻ: “Từ 2017, chúng tôi đã thành lập công ty để nắm bản quyền các cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới. Điều này đồng nghĩa, năm nay, Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Thế giới - Miss World. Các thí sinh còn lại trong top 3, top 5 sẽ được bố trí để tham gia các cuộc thi còn lại”.

Theo bà Phạm Kim Dung, lịch trình của Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ đủ thời gian để tân hoa hậu chuẩn bị cho hành trình đến với Hoa hậu Thế giới - Miss World 2018

Năm nay, BTC sẽ không mời nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn để sự tập trung được dồn hết vào thí sinh. Về phần thi Hoa hậu nhân ái sẽ có sự thay đổi khi để 3 hoặc 4 thí sinh cùng thực hiện một dự án để tăng cường tinh thần làm việc nhóm và phát hiện những giá trị từ trong mỗi cô gái.

Hoa hau Viet Nam 2018 khong noi long quy dinh thi sinh ‘phai co ve dep tu nhien’
Bà Phạm Kim Dung, Phó trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2018

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ có các phần thi phụ như: Người đẹp biểnNgười đẹp tài năngNgười đẹp thể thaoNgười đẹp nhân áiNgười đẹp truyền thông... Trong đó, giải thưởng Người đẹp nhân ái có phần thưởng trị giá 100 triệu đồng. Thí sinh chiến thắng giải thưởng này sẽ được đặt cách vào thẳng top 5 ứng xử của Hoa hậu Việt Nam 2018. Với các giải thưởng phụ còn lại, người chiến thắng sẽ giành được phần thưởng 50 triệu đồng. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sẽ đảm nhận vai trò host của chương trình truyền hình thực tế về các dự án nhân ái của thí sinh.

Với 3 danh hiệu cao nhất, Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ nhận được vương miện và phần thưởng trị giá 500 triệu đồng. Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt nhận được giải thưởng trị giá 300 triệu đồng và 250 triệu đồng. Vương miện của Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ được nhà tài trợ chế tác mới hoàn toàn, mang ý nghĩa gắn với hành trình 30 năm của cuộc thi.

Ông Lê Xuân Sơn, trưởng BTC cuộc thi cho biết theo quy định các hoa hậu chỉ được nhận, giữ vương miện phiên bản. Còn vương miện gốc do BTC giữ. Theo kế hoạch, những vương miện này sẽ được bán đấu giá để gây quỹ cho tài năng trẻ Việt Nam.

Vòng chung khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào ngày 9/6/2018 tại phía Nam và ngày 21/7/2018 tại phía Bắc. Sau đó, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra, chia làm 2 giai đoạn. Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào tối 22/9/2018 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI