Hoa hậu Đỗ Thị Hà lập quỹ từ thiện hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó trên khắp cả nước

20/04/2021 - 16:14

PNO - Người đẹp mong muốn với sự tiếp sức này, nhiều học sinh trên cả nước sẽ có điều kiện học tập tốt hơn trong tương lai.

Thiện nguyện là một trong những hoạt động gắn liền với các hoa hậu, người đẹp sau đăng quang. Mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà cho biết cô đã thành lập và sẽ duy trì quỹ học bổng mang tên Đỗ Hà để hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó trên cả nước.

Hiện, quỹ đã có một số hoạt động đầu tiên như: trao tặng 200 triệu đồng cho 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao 50 triệu đồng cho trường THPT Hậu Lộc 3, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá. Quỹ hiện có sự đồng hành của doanh nhân Trần Văn Mười với số tiền quyên góp 300 triệu đồng. Đỗ Thị Hà cũng trích một phần giải thưởng và cát-sê để đóng góp cho quỹ này.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà vừa có chuyến đi đến Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ những bà con gặp khó khăn tại nơi đây. Đây địa phương hứng chịu thiệt hại nặng nề sau đợt bão lũ năm 2020.
Hoa hậu Đỗ Thị Hà vừa có chuyến đi đến Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ những bà con gặp khó khăn tại nơi đây. Đây là địa phương hứng chịu thiệt hại nặng nề sau đợt bão lũ năm 2020.

Cô cho biết, thời gian đầu cần sự hỗ trợ của bà Phạm Kim Dung - Phó BTC Hoa hậu Việt Nam để kết nối với các nhà tài trợ, Mạnh Thường Quân. Về sau này, Đỗ Thị Hà sẽ tự thân vận động để duy trì hoạt động của quỹ. Cô nói cố gắng để quỹ sẽ đồng hành với suốt chặng đường đời của mình. Hiện tại, Đỗ Thị Hà đã có thể kêu gọi một nguồn đóng góp nhỏ cho quỹ, bằng tiếng nói của cá nhân. 

Nói về lý do lựa chọn hoạt động từ thiện này, Đỗ Thị Hà cho biết: “Tôi xác định giáo dục là một trong những yếu tố quan trọng để thay đổi cuộc đời mỗi người. Ban đầu, khi về quê tôi chỉ dự định trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Tuy nhiên, sau đó tôi lại suy nghĩ rất nhiều, vì sao không thành lập một quỹ để hoạt động này được duy trì dài lâu. Từ đó, sẽ có nhiều em học sinh được giúp đỡ hơn. 

Thực tế, học sinh ở các vùng quê, đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn sẽ khó có điều kiện được tiếp xúc với những điều kiện học tập tốt. Với quỹ này, ngoài việc trao tặng học bổng, tôi sẽ cố gắng cung cấp những điều kiện học tập tốt hơn cho những nơi cần giúp đỡ”.

Vẫn theo Đỗ Thị Hà, do quỹ mới bước vào hoạt động thời gian ngắn nên quy mô hoạt động, sự hỗ trợ sẽ có hạn chế. Trước mắt, cô ưu tiên những vùng chịu ảnh hưởng của bão lũ hoặc những vùng cao phía Bắc, sau đó sẽ đến những địa phương khác. 

Dự án thiện nguyện này độc lập với dự án nhân ái mà Đỗ Thị Hà chuẩn bị để tham dự Hoa hậu Thế giới 2021, được tổ chức tại Puerto Rico vào cuối năm nay. 

Quỹ học bổng của Đỗ Thị Hà cũng là một trong 4 dự án thiện nguyện thuộc câu lạc bộ Suối mát từ tâm, do các hoa hậu cùng bà Phạm Kim Dung sáng lập. Trong đó, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị bệnh tim. 

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy thành lập quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ này hiện đã nhận được đóng góp 200 triệu đồng. Vừa qua, hoa hậu Tiểu Vy đã đến thăm gia đình em bé 5 tuổi bị hiếp dâm, tử vong tại Vũng Tàu.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thuỳ Linh tặng tivi cho các hộ dân, diểm trường, trung tâm văn hoá ở các vùng cao. 

Ngày 25/4  tới đây, câu lạc bộ này sẽ có mặt tại Long An để hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí cho 1000 công nhân.

Hoa hậu Tiểu Vy (trái), Lương Thuỳ Linh (giữa) và Đỗ Mỹ Linh (phải) cũng có những dự án thiện nguyện riêng để hỗ trợ người dân dài lâu
Hoa hậu Tiểu Vy (trái), Lương Thuỳ Linh (giữa) và Đỗ Mỹ Linh (phải) cũng có những dự án thiện nguyện riêng để hỗ trợ người dân dài lâu

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI