HLV Mai Đức Chung: 'Tôi là nhà chuyên môn, không phải người thân của Phí Minh Long'

28/08/2017 - 19:24

PNO - Dù không có phong độ tốt trong mùa giải vừa qua hay vừa mắc lỗi khiến U.22 bị loại, cả Minh Long và Hồng Quân vẫn được ông Mai Đức Chung gọi lên tuyển.

Trong danh sách gọi lên tuyển chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian trước Campuchia, ông Mai Đức Chung gây tranh cãi khá lớn. Bởi lẽ trong danh sách này có hai cái tên, Mạc Hồng Quân và Phí Minh Long.

HLV Mai Duc Chung: 'Toi la nha chuyen mon, khong phai nguoi than cua Phi Minh Long'
Phí Minh Long phạm nhiều sai lầm nghiêm trọng khiến U22 Việt Nam rời SEA Games 29 sớm

Theo thống kê, mùa giải trước Hồng Quân chỉ được ra sân chính thức 3 trận cho Than Quảng Ninh, còn lại dự bị. Phí Minh Long có lẽ ai cũng biết, thủ thành này vừa có kỳ Sea Games đáng quên.

Chính điều này đã dẫn đến nhưng tranh luận gay gắt giữ ông Chung và Trưởng ban chiến lược VFF Phạm Ngọc Viễn, Ủy viên VFF Lê Văn Thành.

Tuy nhiên, đáp lại điều này ông Mai Đức Chung lý giải rõ ràng. Với trường hợp của Phí Minh Long, ông Chung cho rằng thủ thành này chơi cực tốt ở giải U.20 thế giới. HLV này cũng cho biết sẽ để Minh Long dự bị, qua đó tiếp tục đào tạo thủ thành sinh năm 1995 này.

Thậm chí, ông Chung nhấn mạnh: “Tôi là nhà làm chuyên môn chứ không phải người thân của Phí Minh Long”. Thậm chí HLV này còn áp đảo lại các lãnh đạo với câu hỏi ngược: “Thế Công Phượng đá hỏng phạt đền chúng ta cũng không gọi lên tuyển để mất một tài năng à”.

Giải thích của ông Chung về Phí Minh Long phần nào được các quan chức VFF đồng tình. Nhưng tiếp sau đó là những câu hỏi nghi ngại về Mạc Hồng Quân.

Đáp lại, HLV Mai Đức Chung cho rằng Hồng Quân là một cầu thủ kỹ thuật, được đào tạo bài bản ở châu Âu. Ông Chung khẳng định đã tìm hiểu kỹ trước khi gọi Mạc Hồng Quân lên tuyển.

“Các anh đã giao cho tôi vị trí HLV thì phải tin tưởng tôi chứ”, ông Mai Đức Chung có phát biểu chấm dứt mọi tranh cãi với quan chức cấp cao VFF.

Còn nhớ năm 2008, cũng tại vị trí tạm quyền HLV, ông Chung đã giúp tuyển Việt Nam vô địch Merdeka Cup (giải do Malaysia tổ chức) và loạt vào vòng đấu cuối Olympic 2008.

Theo lịch, ngày 29/8 toàn bộ thành phần đội tuyển sẽ tập trung để chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia 1 tuần sau đó.

Trong danh sách này còn khá nhiều cái tên vừa trở về SEA Games khác như Công Phượng, Xuân Trường, Hà Đức Chinh, Minh Tuấn, Tuấn Anh, Văn Hậu, Vũ Văn Thanh...

Hồ Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI