Hillary Clinton: Thành công không liên quan gì tới… hormone nữ tính

25/08/2015 - 06:01

PNO - Một phân tích của Mỹ cho thấy, nếu thắng cử, bà Hillary Clinton có thể khiến Mỹ sa vào vũng lầy chiến tranh bởi… mức hormone nữ tính của mình.

“Nếu thắng cử, bà Hillary Clinton sẽ dẫn nước Mỹ vào vũng lầy chiến tranh bởi mức độ… hormone nữ tính của mình” - nữ doanh nhân đến từ bang Texas Cheryl Rios đã dội một gáo nước lạnh vào nữ ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Rios không phải là người duy nhất cho rằng mức hormone là một chứng cứ khoa học đúng đắn để khảo sát các nhà lãnh đạo, giống như cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 - Tạp chí “Thời đại” của Mỹ cho biết.

Tạp chí này đã đưa ra kết luận trái ngược hoàn toàn với luận thuyết cho rằng “phụ nữ mãn kinh là đối tượng vô cùng lí tưởng cho các vị trí lãnh đạo”, sau khi tiến hành một công trình nghiên cứu chuyên sâu dưới góc độ chuyên môn sinh vật học.

Hillary Clinton: Thanh cong khong lien quan gi toi… hormone nu tinh

Ứng cử viên Tổng thống, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Với kết luận trên, có vẻ như người Mỹ chưa hoàn toàn sẵn sàng chuẩn bị tâm thế cho sự xuất hiện của một nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử, bởi từ trước đến nay, chưa từng có ai đổ lỗi cho việc Tổng thống Mỹ George W. Bush (con) tiến hành cuộc chiến tranh Iraq vì mức Testosterone của ông này.

Tuy nhiên, những luận điểm trên có vẻ hơi thiếu công bằng đối với bà Hillary Clinton bởi năng lực của bà chả có điểm nào thua kém so với những nam chính khách của Mỹ.

Hillary Clinton tốt nghiệp Trường Luật Yale và đã 2 lần được “Tạp chí Pháp luật Quốc gia” bình chọn là một trong 100 luật sư có ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ. Bà còn là một Thượng nghị sĩ, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ, cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Ngoài ra, phu nhân của Tổng thống Hoa Kỳ thứ 42 Bill Clinton còn 19 lần được Viện thăm dò dư luận Gallup đưa vào danh sách bình chọn “Những người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ” và đang thực hiện tham vọng trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Hillary Clinton: Thanh cong khong lien quan gi toi… hormone nu tinh

Phu nhân của Tổng thống Hoa Kỳ thứ 42 Bill Clinton có cơ hội lớn để trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ

Dĩ nhiên là trong tiến trình bầu cử từ nay đến năm 2016, chúng ta sẽ nhiều lần được nghe những bình phẩm dạng “lá cải chính trị” chứ không phải là những kế hoạch thủ tiêu sự bất bình đẳng giới của bà.

Tuy nhiên, nếu được đảng Dân chủ lựa chọn làm ứng cử viên chính thức trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, bà sẽ có khoảng thời gian đủ dài là một năm rưỡi để chứng minh những thành công của mình chẳng có liên quan gì đến mức độ hormone nữ tính nhiều hay ít.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, bà Hillary Clinton là người có khả năng cao nhất so với các phụ nữ Mỹ khác, trong việc phá vỡ bức trần ngăn cách “cao nhất, cứng nhất” của Mỹ, để trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ.

Như Hoa
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI