Hãy buông tha cho anh

14/05/2016 - 08:27

PNO - Yêu anh trọn vẹn suốt 9 năm, giờ anh tuyên bố: Cô không phải là tình yêu đích thực của anh.

Chia sẻ với PV Phụ nữ Online, chị Đ.S (Hà Nội) nhói lòng khi tâm sự về đường tình yêu sóng gió của mình.

Tôi và anh quen nhau 14 năm, hơn 9 năm yêu nhau, cùng nhau vượt qua biết bao giông tố. Tôi vẫn còn nhớ như in cái khoảnh khắc anh bẽn lẽn đứng nơi cổng trường đợi tôi, đưa cho tôi lá thư tỏ tình và nói đã thích tôi từ rất lâu rồi.

Đến năm lớp 12, tôi bị bố đánh đến gẫy chân, còn anh cũng bị mẹ giam lỏng ở nhà chỉ vì biết chúng ta yêu nhau. Bố mẹ anh và bố mẹ tôi đều nghiêm khắc, cấm đoán chúng tôi đến với nhau, nhưng cả tôi và anh đều hứa với lòng mình sẽ không liên lạc nhiều, sẽ học tập thật tốt để chứng minh cho bố mẹ thấy rằng chúng tôi nghiêm túc với mối quan hệ này.

Hay buong tha cho anh
Cô và anh đã từng yêu nhau sâu nặng. (Ảnh minh họa)

Tôi và anh đã hẹn nhau cùng vào NEU, cùng học một ngành để sau này được nhìn thấy nhau cả ngày , được gắn bó tương lai với nhau. Ngày đầu tiên nhập học tại NEU, cả hai đứa cứ đứng nhìn nhau khóc vì sung sướng.

Thời sinh viên tôi và anh đã cùng nhau trải qua bao nhiêu những vui buồn, sướng, khổ. Tôi vẫn còn nhớ như in những ngày hai đứa cùng học, cùng đi làm thêm, cùng đi tình nguyện và cùng vẽ ra những viễn cảnh về ngày mai tươi sáng.

Để chứng minh cho gia đình về tình cảm chân thành mà hai đứa dành cho nhau, cách đây 1 năm, tôi và anh đã mua một mảnh đất nhỏ bằng sự nỗ lực của cả hai đứa để tính kế lâu dài cho tương lai. Thậm chí, tôi và anh đã quỳ xuống cầu xin hai bên gia đình chấp thuận .

Một lần nữa chúng tôi ôm nhau khóc, khi mẹ anh gật đầu, còn bố tôi im lặng đồng ý. Hai đứa đã mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ, và giấc mơ đó chưa bao giờ gần đến thế.

Đằng đẵng 9 năm, tình cảm mà chúng tôi dành cho nhau không đơn thuần là tình yêu, mà còn là tình thân. Vậy mà khi giấc mơ sắp thành hiện thực thì anh phá bỏ tất cả.

Tôi bàng hoàng khi ngày hôm đó anh nói rằng: “Xin em hãy buông tha cho anh. Anh đã tìm được tình yêu đích thực của đời mình”. Tôi như chết lặng!

Hay buong tha cho anh
Đ.S như chết lặng khi anh muốn buông tay. (Ảnh minh họa)

Những câu nói của anh như sát muối vào trái tim tôi mà có lẽ cả cuộc đời này tôi không bao giờ quên được: “Những năm tháng qua dường như anh đã không phải là chính mình, em hãy để cho anh được đến với tình yêu của anh, tình cảm mà anh dành cho cô ấy mới là tình yêu. Tình yêu với cô ấy là thứ anh không thể kiểm soát nổi, là thứ anh không thể sống thiếu”.

Nếu tình cảm của anh dành cho cô ta là tình yêu thì 9 năm của tôi và anh là cái gì? Nếu cô gái đó là tình yêu thực sự của anh, vậy còn tôi, tôi là ai trong anh?

Những ngày tôi đau ruột thừa, anh chân trần cõng tôi từ Đại La chạy ra bệnh viên Thanh Nhàn giữa mùa đông giá rét. Những ngày đầu mới đi làm, anh phải đi công tác xa nhưng cũng không quản đường xá phi xe máy hàng trăm cây về Hà Nội với tôi chỉ bởi “nhớ em quá”. Những ngày tôi và anh tiết kiệm từng đồng xu để dành mua đất và chuẩn bị đám cưới. Những kỉ niệm đó là gì, nếu không phải là tình yêu?

Trong khi anh sung sướng tìm được người mà anh nói là tình yêu thực sự đời anh thì tôi đang phải sống trong nỗi đau đớn, ê chề, tuyệt vọng.

Hay buong tha cho anh
Cô sẽ mạnh mẽ đối mặt, xem anh và cô gái đó yêu được bao xa. (Ảnh minh họa)

Đã có lúc tôi nghĩ đến việc biến khỏi cuộc đời này nhưng tôi phải ở lại để chống mắt lên coi hai người, anh và cô ta sẽ hạnh phúc được bao lâu? Tình yêu mà anh khẳng định như đinh đóng cột là đích thực ấy sẽ kéo dài được bao lâu?

  • Duy Vân
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI