Hậu ly hôn, chồng bỗng dưng thay đổi

23/05/2022 - 06:00

PNO - Sau khi ly hôn, chị Hà và chồng vẫn sống chung nhà, cùng nhau chăm sóc con gái. Chị cũng không có ý định đăng ký kết hôn lại.

 

Chị luôn phải nhìn sắc mặt chồng mà sống (Ảnh minh họa)
Chị luôn phải nhìn sắc mặt chồng mà sống (Ảnh minh họa)

Ngột ngạt vì chồng ghen tuông, gia trưởng

Chị Đặng Thị Thu Hà (sinh năm 1984, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ về cuộc sống sau ly hôn của chị khiến nhiều người vừa thấy hay hay, vừa thấy lạ lẫm.

Vừa học xong đại học, chị Hà lên xe hoa luôn với chồng, anh một doanh nhân kinh doanh thiết bị vật tư y tế. Chồng hơn chị Hà 10 tuổi. Hà vợ chồng có 1 cô con gái chung sinh năm 2006. Chị Hà cho biết mình bị bệnh về di truyền, lần mang thai nào cũng lưu thai nên sau 3 - 4 lần lưu thai vợ chồng chị quyết định không sinh thêm con.

Quan điểm sống của hai người rất khác nhau. Chồng chị ghen, gia trưởng. Còn chị Hà lại thích cuộc sống phóng khoáng. Chị hướng ngoại, thích tụ tập, giao lưu bạn bè, thích được đi chơi, nhưng chồng chị không cho phép. Mỗi lần đi công tác hay đi nghỉ mát với cơ quan là chồng chị lại gằn giọng tra hỏi: Đi với ai? Đi đâu? Mấy ngày? Sao đi công tác suốt?...

Nếu đi xa qua đêm, chị Hà phải chuẩn bị sẵn đồ ăn ở nhà cho 2 bố con vì chồng chị không thích ăn đồ ăn ở bên ngoài nấu sẵn. Nhiều lần chứng kiến, chồng gọi videocall bắt chị Hà quay trong phòng ở với ai. Nếu anh ta không gọi, sẽ cho con gái gọi và cũng đòi y chang như vậy. Chị vô cùng mệt mỏi vì chồng kiểm soát tất cả từ công việc tới các mối quan hệ khác.

Dù không nặng lo lắng về tài chính kinh tế nhưng cuộc sống của chị lúc nào cũng ngột ngạt, chị phải nhìn sắc mặt của chồng để sống.

Mối quan hệ giữa chị Hà và gia đình nhà chồng cũng không tốt.  Mẹ chồng luôn so sánh chị với những chị dâu khác. Hai chị dâu đều thành đạt trong cơ quan, vẫn đảm đang việc nhà. Còn chị Hà vụng về, không đẻ thêm được. Đến ngày giỗ, ngày tết của đại gia đình, chị Hà đều rất lo lắng những cuộc bình phẩm về mình. 

Chuyện vợ chồng, mẹ chồng chị cũng can thiệp. Bà lo cô con dâu trẻ sẽ cắm sừng con trai nên hay nhắc con phải quản lý vợ. Khi con gái lớn, mẹ chồng vẫn giục chị Hà điều trị để có con. Bản thân chị Hà không muốn sinh thêm con, vì nếu mang thai chị và con đều nguy hiểm.

Chị đã lên hàng trăm nhóm của những phụ hữ ly hôn để xem cách nào hợp với mình nhất (Ảnh minh họa)
Chị đã lên các hội nhóm của phụ hữ để xem cách nào hợp với hoàn cảnh của mình nhất (Ảnh minh họa)

Ly hôn để sống cho mình

Áp lực sinh thêm con, áp lực vì chồng ghen, kiểm soát cuộc sống, chị Hà rơi vào trầm cảm.  Ban đầu chị Hà nghĩ rằng mình cố gắng vì con nhưng chị nhận ra rằng mình không thương mình thì ai thương. Chị nghĩ đến ly hôn. Chị bắt đầu đọc hàng trăm câu chuyện về ly hôn trên diễn đàn bà mẹ đơn thân. Và chị đưa đơn ly hôn cho chồng.

Chồng chị đã sốc. Anh ta từng nghĩ rằng vợ cả đời không thể xa "cây ATM" là mình, hơn nữa, anh vẫn yêu vợ. Chị Hà đã cố gắng “nịnh” anh, phân tích về việc ly hôn chỉ là pháp lý, còn họ vẫn sống chung để con cái, cha mẹ không bị xáo trộn, cuối cùng anh đồng ý ký đơn.

Ly hôn xong, chị không dọn ra ở riêng,  bên ngoài nhìn vào thấy họ vẫn sống như một gia đình bình thường. Cả hai vẫn cùng chăm sóc cô con gái.. 

Thế nhưng hậu ly hôn, chồng cũ của chị Hà lành tính hơn. Anh bớt ra lệnh như trước mà quay lại chăm sóc chị. Trước, chị Hà bệnh vẫn phải bò dậy lo cơm nước cho chồng thì bây giờ ngược lại. Anh từng nói không thể ăn cơm ngoài, bây giờ anh tự mua đồ ở ngoài về, tự biết đặt đồ ăn sẵn.

Trong hôn nhân, anh chưa bao giờ đưa đón vợ, nhưng hiện tại anh chăm chỉ đưa đón chị. Hàng tuần, anh mời chị đi ăn riêng, đưa chị về thăm nhà ngoại.

So sánh cuộc sống hậu ly hôn, chị Hà thấy mình như được giải thoát. Cảm giác lo lắng, áp lực hôn nhân không còn. Chị có thời gian chăm sóc mình. Chị thấy yêu bản thân hơn, không còn những đêm mất ngủ, stress như trước. Bạn bè nói trông chị trẻ ra 4,5 tuổi. 

Chị Hà không biết cuộc sống hiện tại kéo dài bao lâu, nhưng chị hài lòng. Con gái chị vẫn được sống cạnh bố mẹ và chồng cũ thay đổi chăm sóc, trân quý chị hơn...

Phương Thuý

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI