Hạnh phúc hơn khi sống trên thuyền

22/08/2021 - 21:18

PNO - “Một người mẹ đơn thân làm nghề nhiếp ảnh tự do đã tiết lộ cách cô tiết kiệm được 870 bảng Anh mỗi tháng sau khi quyết định chuyển từ một căn nhà thuê chật hẹp sang một chiếc thuyền, do thu nhập của cô không đủ trang trải cho các hóa đơn khi phải một mình nuôi con”, báo Mirror đưa tin.

Hannah Bodsworth, 38 tuổi, ở thành phố Leicester, Anh đã chán ngấy với sự căng thẳng từ việc nuôi dạy con cái trong khi cố gắng trang trải tiền thuê nhà và các khoản chi khác. Cuối cùng, cô quyết định chọn cuộc sống trên mặt nước.

Cô chuyển sang sống trên chiếc thuyền nhỏ hẹp trị giá 18.500 bảng (tương đương 583 triệu đồng) từ năm 2017 cùng với cậu con trai George. Cô mua thuyền bằng khoản tiền tiết kiệm và vay thêm một ít. Hannah dành ba năm rưỡi để cải tạo con thuyền và cuối cùng đã hoàn thành việc tu sửa vào tháng Tư năm nay.

 

Hiện tại, cô rất hài lòng với một cuộc sống có chi phí thấp hơn và mức sống đơn giản hơn. Kể từ đó, các hóa đơn của cô giảm 870 bảng (27,5 triệu đồng) mỗi tháng so với trước đây - khi cô thuê nhà trong thành phố.
“Anh trai tôi đã chuyển sang sống trên thuyền buồm hơn mười năm trước và tôi nghĩ một chiếc thuyền sẽ rất tốt cho tôi và George có cuộc sống chất lượng hơn. Kể từ khi chuyển lên thuyền, cuộc sống của chúng tôi tốt hơn rất nhiều”, Hannah nói.

Cô cho biết, con trai mình cũng từng ao ước được sống trong một ngôi nhà có hồ bơi như bạn bè cùng lứa nhưng bây giờ, cậu bé rất hài lòng với “căn nhà” này.

Hai mẹ con Hannah hạnh phúc với cuộc sống trên chiếc thuyền nhỏ - ẢNH: MIRROR
Hai mẹ con Hannah hạnh phúc với cuộc sống trên chiếc thuyền nhỏ - ẢNH: MIRROR

 

“Cuộc sống trên thuyền cho con tôi được trải nghiệm nhiều nơi chốn khác nhau, mở ra cho cậu bé những cách sống khác nhau. Cuộc sống của chúng tôi chậm lại một cách đáng kinh ngạc. Chúng tôi không bao giờ vội vàng trước bất cứ điều gì. Việc sống một cuộc sống đơn giản hơn đã khiến tôi hạnh phúc hơn rất nhiều”, Hannah nói.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI