Hàng trăm người dự sự kiện ở Bình Phước bị xử lý, xét nghiệm tại chỗ

04/07/2021 - 16:43

PNO - Hơn 100 người từ TPHCM, Đồng Nai, Tây Ninh… tụ tập về Bình Phước tổ chức sự kiện bất chấp dịch COVID-19.

Ngày 4/7, các lực lượng chức năng của TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước và phường Tân Phú lập biên bản, xử lý nhà hàng Hương Phù Sa (thuộc khu phố Phú Cường, phường Tân Phú,TP. Đồng Xoài) vì đã tổ chức sự kiện cho hơn 100 người đến từ nhiều tỉnh thành tham gia.

Hàng trăm người từ nhiều tỉnh thành tụ tập bất chấp dịch COVID-19
Hàng trăm người từ nhiều tỉnh thành tụ tập bất chấp dịch COVID-19
Biển số xe thuộc nhiều địa phương khác nhau
Biển số xe thuộc nhiều địa phương khác nhau

UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đồng Xoài đã chỉ đạo cho UBND phường Tân Phú kết hợp với các ngành chức năng triển khai các biện pháp xử lý.

Phun khử khuẩn khu vực nhà hàng Hương Phù Sa
Phun khử khuẩn khu vực nhà hàng Hương Phù Sa

Thời điểm kiểm tra trong khu vực khuôn viên nhà hàng có rất nhiều xe, hầu hết các xe mang biển số TPHCM, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận, các trường hợp còn lại thường trú tại thành phố Đồng Xoài và các huyện, thị xã trong tỉnh.

Khu vực tổ chức sự kiện với diện tích khoảng 100m2. Bàn ghế được kê sát nhau, theo thống kê sơ bộ, có khoảng hơn 100 người tham dự, những người này đều đeo khẩu trang.  

Phun khử khuẩn khu vực nhà hàng Hương Phù Sa
Phun khử khuẩn khu vực nhà hàng Hương Phù Sa
Lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho những người liên quan

Lực lượng chức năng yêu cầu nhà hàng dừng ngay mọi hoạt động tổ chức sự kiện tại đây. Tất cả những người đến tham dự, kể cả những người đến đây tại thời điểm kiểm tra đều không được ra khỏi khu vực nhà hàng.

Đồng thời, trung tâm y tế đã phát tờ khai yêu cầu mọi người khai báo y tế, một số trường hợp ngoại tỉnh đã xuất trình giấy xác nhận xét nghiệm COVID-19. 

Trước mắt, trung tâm y tế địa phương lấy mẫu test nhanh COVID-19 ngay tại khu vực tổ chức sự kiện cho những người tham gia không có giấy xét nghiệm và giấy xét nghiệm đã hết thời gian quy định. Đồng thời phun xịt, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà hàng Hương Phù Sa.

Hiện các ngành chức năng TP. Đồng Xoài lập biên bản, ghi nhận, điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật, nhất là các quy định về phòng, chống COVID-19.

Clip: Hàng trăm người đến từ nhiều tỉnh thành tập trung tổ chức sự kiện bất chấp dịch COVID-19

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI