Hàng trăm người cùng xuống đường xử lý quảng cáo tín dụng đen, vẽ bậy

06/05/2023 - 09:27

PNO - Hôm nay, lực lượng công an, quân sự, các đoàn thể và 10 phường ở quận Bình Tân đã đồng loạt ra quân xử lý quảng cáo tín dụng đen, vẽ bậy trên đường phố.

Sáng ngày 6/5, UBND quận Bình Tân đã tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bóc xóa sản phẩm quảng cáo sai quy định góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, chỉnh trang đô thị trên địa bàn.

Buổi ra quân có sự tham dự của đại diện Công an TPHCM, lãnh đạo quận Bình Tân và khoảng 300 người là cán bộ các đoàn thể và người dân trên địa bàn quận Bình Tân.

Đại diện Công an TPHCM và lãnh đạo quận Bình Tân phát động các lực lượng ra quân xử lý quảng cáo tín dụng đen.
Đại diện Công an TPHCM và lãnh đạo quận Bình Tân phát động các lực lượng ra quân xử lý quảng cáo "tín dụng đen"

Bà Lê Thị Ngọc Dung - Phó chủ tịch UBND, Phó ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc quận Bình Tân (Ban chỉ đạo 138) - cho biết, thời gian qua, các loại hình quảng cáo, rao vặt được dán, vẽ, treo tại nơi công cộng diễn ra phổ biến trên địa bàn thành phố nói chung và trên địa bàn quận Bình Tân nói riêng đã gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến nếp sống văn minh, văn hóa đô thị.

Bà Lê Thị Ngọc Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân - phát biểu tại lễ phát động.
Bà Lê Thị Ngọc Dung - Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân - phát biểu tại lễ phát động

Đặc biệt, các nội dung quảng cáo liên quan hoạt động cho vay tài chính là một trong những phương thức, thủ đoạn được đối tượng hoạt động tội phạm “tín dụng đen” sử dụng để tiếp cận người dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, cuộc sống bình yên của nhân dân.

“Lễ phát động này nhằm tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, bóc gỡ, tẩy xóa sản phẩm quảng cáo của các đối tượng hoạt động cho vay tài chính, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lập lại mỹ quan đô thị và đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Bình Tân” - bà Lê Thị Ngọc Dung cho hay.

Người dân bóc gỡ tờ quảng cáo dán trên trụ điện đường Kinh Dương Vương.
Người dân bóc gỡ tờ quảng cáo dán trên trụ điện đường Kinh Dương Vương

Ngay sau lễ phát động, lực lượng công an, quân sự, các đoàn thể và người dân ở 10 phường trên địa bàn quận Bình Tân đã đồng loạt ra quân xuống đường xử lý tờ rơi quảng cáo tín dụng đen, quảng cáo vi phạm và nạn vẽ bậy trên địa bàn.

Tại đường Kinh Dương Vương - khu vực gần bến xe miền Tây, chúng tôi ghi nhận, các trụ điện, bốt điện ven đường có dán chi chít các tờ rơi cho vay tiền, quảng cáo tín dụng đen và vẽ bậy. Chỉ trong vòng khoảng 30 phút, lực lượng chức năng và người dân đã bóc xóa xong các tờ rơi quảng cáo, vẽ bậy trả lại mỹ quan cho con đường huyết mạch của quận Bình Tân.

Sáng nay, có khoảng 300 người ở quận Bình Tân ra quân xử lý quảng cáo tín dụng đen, vẽ bậy.
Sáng nay, có khoảng 300 người ở quận Bình Tân ra quân xử lý quảng cáo tín dụng đen, vẽ bậy

Chị Đinh Thị Sáu, nhà ở đường Kinh Dương Vương, chia sẻ: “Thỉnh thoảng tôi cũng xịt nước và cạo các tờ rơi dán ở bốt điện trước nhà. Tuy nhiên, cứ sau một đêm thì kẻ xấu lại dán chi chít các tờ quảng cáo gây mất mỹ quan. Không chỉ vậy, nhiều người còn vẽ lên bốt điện những hình ảnh rất phản cảm. Hôm nay, nghe quận ra quân xử lý tờ rơi tín dụng đen và vẽ bậy nên tôi cũng nghỉ buôn bán một buổi để tham gia cùng lực lượng chức năng”.

Tại phường An Lạc quận Bình Tân, lực lượng chức năng đã đi vào các con hẻm, các khu nhà trọ để bóc gỡ các tờ rơi quảng cáo “tín dụng đen”. Theo lực lượng chức năng, việc bóc gỡ những tờ rơi này ngoài để đảm bảo mỹ quan đô thị thì còn giúp ngăn chặn các đối tượng cho vay nặng lãi tiếp cận người dân.

Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động bóc gỡ các tờ quảng cáo vi phạm pháp luật trước Bến xe miền Tây.
Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động bóc gỡ các tờ quảng cáo vi phạm pháp luật trước bến xe miền Tây

Thời gian gần đây, tình trạng quảng cáo vi phạm pháp luật, tờ rơi tín dụng đen, vẽ bậy đang diễn ra khá phổ biến tại TPHCM. Nhà chờ xe buýt, cột điện, trụ điện, cây xanh, tường rào xung quanh các công trường xây dựng, tường cơ quan, doanh nghiệp, trường học, nhà dân… đã trở thành nơi dán tờ quảng cáo, trong đó, nhiều tờ quảng cáo có nội dung vi phạm pháp luật, lừa đảo, cho vay nặng lãi…

Một bốt điện ở phường An Lạc, quận Bình Tân dán chi chít các tờ quảng cáo đã được lực lượng chức năng gỡ sạch.
Một bốt điện ở phường An Lạc, quận Bình Tân dán chi chít các tờ quảng cáo đã được lực lượng chức năng gỡ sạch

Trước tình trạng này, Ban chỉ đạo 138 TPHCM đã có văn bản đề nghị các địa phương phối hợp tuyên truyền, bóc gỡ, tẩy xóa sản phẩm quảng cáo của các đối tượng hoạt động cho vay tài chính, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bóc xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, chỉnh trang mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Mới đây, toa tàu tuyến Metro số 1 cũng đã bị các đối tượng vẽ bậy gây bức xúc cho rất nhiều người. Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm vụ việc này.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI